Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri   15-04-2021
Đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri và thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết và kiểm tra.
 

​Theo quy định của luật, chậm nhất là ngày 13-4 (40 ngày trước ngày bầu cử), UBND cấp xã đã lập danh sách cử tri phải niêm yết danh sách tại trụ sở UBND cấp xã và tại những địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu, đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân kiểm tra.
Danh sách cử tri do UBND cấp xã lập theo khu vực bỏ phiếu; đối với những nơi không có đơn vị hành chính cấp xã thì UBND cấp huyện lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu. Danh sách cử tri trong đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân do chỉ huy đơn vị lập theo đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân để đưa vào danh sách cử tri của khu vực bỏ phiếu nơi đơn vị đóng quân.
Cũng theo luật định, mọi công dân có quyền bầu cử đều được ghi tên vào danh sách cử tri và được phát Thẻ cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trừ những người đang bị tước quyền bầu cử theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, người bị kết án tử hình đang trong thời gian chờ thi hành án, người đang chấp hành hình phạt tù mà không được hưởng án treo, người mất năng lực hành vi dân sự. Mỗi công dân chỉ được ghi tên vào một danh sách cử tri ở nơi mình thường trú hoặc tạm trú.
Sau khi danh sách cử tri đã được lập và công bố, việc thay đổi, bổ sung danh sách được thực hiện theo quy định của Luật và văn bản quy định về các mẫu văn bản sử dụng trong bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia.
Đúng luật, chính xác và thận trọng, mọi quy trình của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang được các cấp trong tỉnh Đồng Nai tích cực triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng phong phú.
Tính đến ngày 12-4, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, ứng cử ĐBQH khóa XV (tại địa phương), 15/15 người ứng cử đã được lấy ý kiến nhận xét nơi cư trú, trong đó có 14 người đạt tín nhiệm trên 50%, 1 người đạt dưới 50% (trường hợp của người tự ứng cử, cư trú tại xã Long An, H.Long Thành). Về ứng cử HĐND tỉnh khóa X, 136/136 người ứng cử HĐND tỉnh khóa X đã được lấy ý kiến nhận xét nơi cư trú. trong đó có 135 người đạt tín nhiệm trên 50%, 1 người đạt tín nhiệm dưới 50% (trường hợp người vừa tự ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh).
Theo kế hoạch, ngày 16/4 tới, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức  hội nghị hiệp thương lần 3 để thống nhất danh sách chính thức người ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm  kỳ 2021-2026.
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.