Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Tuyên truyền về bầu cử: đa dạng và rộng khắp   20-05-2021
Giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của công dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai đã và đang tập trung tuyên truyền, cổ động trực quan cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Tuyên truyền về bầu cử tại các khu nhà trọ
Để những cử tri này nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và hiểu đúng quyền, nghĩa vụ của mình đối với công tác bầu cử, từ nhiều tháng nay, các cấp ủy, chính quyền, ngành Văn hóa trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động với nhiều hình thức phù hợp, ý nghĩa và hiệu quả. Hiện tất cả các tuyến đường, phố, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa được trang hoàng rực rỡ với nhiều băng rôn, khẩu hiệu... chào mừng cuộc bầu cử. Ngoài ra, thành phố còn thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa, đài, tuyên truyền lưu động…Được biết, sắp tới, ngày 22/5 sẽ tổ chức hội thi xe tuyên truyền của thành phố Biên Hòa cho 30 phường xã. Các xe sẽ tập trung tại công viên Biên Hùng, sau khi ban giám khảo chấm thi xong sẽ thực hiện diễu hành tuyên truyền về công tác bầu cử trên toàn địa bàn thành phố.
Bà Đỗ Thị Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho hay, trong tình hình hiện nay đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Trung tâm đã có nhiều hình thức chuyển đổi tuyên truyền, cụ thể như: xây dựng chương trình văn nghệ chủ đề về tuyên truyền lưu động, phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai ghi hình, phát trên kênh của Đài tuyên truyền đến người dân, lồng ghép tuyên truyền dịch và bầu cử Quốc hội. Các đội chiếu phim lưu động chạy tuyên truyền tại cơ sở.
Cùng với cổ động trực quan và thông tin lưu động, tuyên truyền trực truyến được ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch chú trọng. Đều đặn mỗi ngày 3 buổi (sáng, chiều và tối), Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai cũng livestream các chương trình nghệ thuật: Non sông vào hội, Tháng năm nhớ Bác và Cảm thức trên kênh Facebook của Nhà hát.
Tại các huyện, thành phố cũng tăng cường công tác cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động, đến thời điểm hiện tại, ngành Văn hoá đang bước vào giai đoạn tập trung cao độ cho hoạt động tuyên truyền bầu cử.
Hai hình thức tuyên truyền mà ngành Văn hóa đẩy mạnh đó là cổ động trực quan và thông tin lưu động. Trong đó, thông tin lưu động được các địa phương tăng cường chạy xe loa (xe máy) vào từng địa bàn dân cư, từng ấp, khu phố, nhất là vùng đồng bào dân tộc nhằm giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa ngày bầu cử, thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ công dân.
Tại Trung tâm Văn hóa  - Thông tin và Thể thao huyện Nhơn Trạch đã thực hiện 114 tấm băng rôn, 350m 2 pano tuyên truyền, 22 ngày tuyên truyền lưu động, in sang 230 đĩa CD chuyển về cho các xã, thị trấn phát thanh tuyên truyền; thực hiện 110 tin, 79 bài viết, các thông báo trên sóng phát thanh với thời lượng 3.014 phút; đài xã, thị trấn tiếp âm phát lại là 41.460 phút. Trang Thông tin điện tử của huyện cũng đã đăng tải trên 40 tin, bài, các video hỏi - đáp và tài liệu liên quan đến công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã thực hiện được thực hiện tích cực, khẩn trương. Hiện, huyện đã treo 531 băng rôn, khẩu hiệu, 949 m2 pa nô, trên 13.00 áp phích và treo trên 1.000 cờ các loại, tổ chức các buổi tập huấn, hội thi, văn nghệ chào mừng bầu cử… Đồng thời, đẩy mạnh công tác  tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh. Nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xã, cán bộ văn hóa các xã sử dụng các xe gắn máy lưu động để tuyên truyền các nội dung liên quan tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân sắp tới.
Theo ông Nguyễn Xuân Khang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Cẩm Mỹ là địa phương có nhiều xã vùng sâu vùng xa, do đó ngành Văn hóa đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc. Huyện ủy đã chỉ đạo ủy ban bầu cử đôn đốc tất cả các tổ chức thanh niên phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn hội tổ chức tuyên truyền để người dân mình biết về ngày bầu cử. Ngoài ra, các cơ sở tôn giáo, phật tử, đồng bào dân tộc tuyên truyền để bà con biết ngày đó và hưởng ứng, tham gia bầu cử đầy đủ.
Với việc tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đã triển khai kịp thời cho cuộc bầu cử, góp phần quan trọng để người dân nhận thức đầy đủ về công tác bầu cử, qua đó, lựa chọn đại biểu xứng đáng, có đức, có tài để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp.
P.Hương
 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.