Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Lực lượng vũ trang tỉnh quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử   21-05-2021
Cùng với việc chuẩn bị tốt mọi mặt, công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử được cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh triển khai thực hiện với nhiều nội dung thiết thực.
 

Cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh kiểm tra đảm bảo an toàn khu vực niêm yết danh sách cử tri và sơ đồ hướng dẫn công tác bầu cử
*Bảo vệ các mục tiêu trọng điểm
Theo trung tá Nguyễn Tất Lợi, Trưởng ban Bảo vệ an ninh (Bộ CHQS tỉnh), những ngày cao điểm hướng tới bầu cử, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh phải đảm bảo trực sẵn sàng chiến đấu cao; trong đó, các mục tiêu trọng điểm được phối hợp chặt chẽ, quyết tâm đảm bảo an toàn.
“Ngoài ra từ 19 giờ hằng ngày, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh cùng các lực lượng chức năng tham gia tuần tra liên ngành, bám sát các mục tiêu trọng điểm, các cửa, ngõ ra vào trung tâm tỉnh. Tại các địa phương, nhiệm vụ này cũng được triển khai chặt chẽ theo kế hoạch để chủ động xử lý hoặc báo cáo lên trên những tình huống phát sinh”, trung tá Nguyễn Tất Lợi cho biết.
Tham gia tuần tra tại một số mục tiêu các khu công nghiệp ở Biên Hòa, dân quân Nguyễn Thanh Quyên chia sẻ: “Khi tham gia lực lượng thường trực khu công nghiệp, chúng tôi luôn chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ. Nhất là những ngày cao điểm thì trụ sở các khu vực, các điểm bầu cử xung quanh địa bàn đóng quân và các mục tiêu trọng yếu được đảm bảo an toàn tuyệt đối”.
Tại khu vực bầu cử số 18- điểm bỏ phiếu trực tiếp của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và LLVT tỉnh, cán bộ chiến sĩ vừa tập trung trang trí những công đoàn cuối cùng, vừa kiểm tra lại các bảng niêm yết danh sách cử tri; điểm đặt buồng bỏ phiếu cũng như các băng rôn, khẩu hiệu…đảm bảo chuẩn bị chu đáo nhất, sẵn sàng đúng 6 giờ 30 phút sáng 23-5, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, chiến sĩ có mặt thực hiện quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mình.
Đại úy chuyên nghiệp Nguyễn Anh Tuấn, phụ trách trang trí điểm bỏ phiếu cho hay, cán bộ chiến sĩ được phân công thực hiện các nhiệm vụ đều đảm bảo khu vực được trang trí đẹp, đúng quy định, an toàn, sẵn sàng để cuộc bầu cử diễn ra thành công.
 
Cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh kiểm tra đảm bảo an toàn khu vực niêm yết danh sách cử tri và sơ đồ hướng dẫn công tác bầu cử 
“Chúng tôi treo các băng rôn lớn in nội dung cổ động bầu cử; bố trí sơ đồ hướng dẫn cán bộ chiến sĩ vào thực hiện nhiệm vụ bầu cử như bàn rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt; bàn nhận phiếu bầu, đối chiếu thẻ cử tri, đến khu vực buồng bỏ phiếu, bàn đóng dấu xác nhận đã bỏ phiếu…được bố trí khoa học, giãn cách để phòng dịch. Tất cả đã và đang hoàn chỉnh, sẵn sàng để sáng 23-5, điểm bỏ phiếu của Bộ CHQS tỉnh thực sự là một điểm bỏ phiếu sớm, kiểu mẫu theo chỉ đạo của trên”, đại úy chuyên nghiệp Nguyễn Anh Tuấn nói…
*Hoàn thành xuất sắc việc bầu cử
Đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm quý II-2021 là tập trung mọi điều kiện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử. Phấn đấu để khu vực bỏ phiếu của LLVT tỉnh phải thực sự là điểm bỏ phiếu sớm, đúng đủ và kiểu mẫu theo chỉ đạo của trên.
Trong đó, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích chào mừng bầu cử được 100% các đơn vị trực thuộc cam kết triển khai thực hiện tốt. “Các đơn vị trực thuộc hạ quyết tâm phải đảm bảo tuyệt đối an toàn các khu vực, điểm bầu cử của chính LLVT và phối hợp đảm bảo an toàn các địa bàn xung quanh. Các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền để 100% cử tri đi bầu cử sớm, sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên ưu tú, đủ đức, đủ tài bầu vào các cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp”, đại tá Huỳnh Thanh Liêm nói.
 

Kiểm tra chỉnh trang khu vực buồng bỏ phiếu 

Cũng theo đồng chí Huỳnh Thanh Liêm, đến thời điểm nay, rà soát nhiệm vụ đột kích trong tháng cao điểm (tính từ ngày 23-4 đến 23-5), cơ bản các mục tiêu kế hoạch đề ra đều đạt và vượt. Trong đó, 100% cán bộ chiến sĩ nhận thức tốt tầm quan trọng, ý nghĩa của sự kiện chính trị ngày 23-5 nên đều quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Nguyễn Công Danh, 21 tuổi, trung đội dân quân thường trực đang huấn luyện tại Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Tôi thực sự vui mừng và mong đến ngày bầu cử vì đây là lần đầu tiên tôi được thực hiện quyền công dân của mình. Chúng tôi đang thi đua huấn luyện thật tốt, sẵn sàng chiến đấu cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp”…
P.H

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.