Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Yêu nước là đi bầu cử đầy đủ và phòng dịch Covid-19 tốt   22-05-2021
Đây là lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cao Văn Quang gửi đến cử tri toàn tỉnh.
 

​Tuyên truyền vận động cử tri đi bầu cử
Ông Cao Văn Quang cho biết, ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23-5 rất cần được cử tri đồng sức, đồng lòng, đoàn kết, tích cực tham gia để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc. Lá phiếu của cử tri tham gia trong ngày hội bầu cử cùng việc đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 chính là hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước đối với Tổ quốc. Mỗi cử tri trong tỉnh cần nhận thức và thể hiện rõ quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu bầu, trực tiếp lựa chọn những người có đủ tâm, đủ đức, đủ tài, đủ tầm xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó, góp phần xây dựng Nhà nước thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thực sự là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi, cử tri hãy nghiên cứu thật kỹ tiểu sử, danh sách các ứng cử viên đã được niêm yết. Từ đó, sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên thật sự tiêu biểu để bầu vào cơ quan dân cử các cấp. Đặc biệt, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, cử tri không để lòng yêu nước bị lợi dụng vào các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch đang tuyên truyền, vận động hiện nay. Quyết tâm đoàn kết, đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày 23-5.
Được biết, thời gian qua, Ban thường trực MTTQ tỉnh đã tập trung triển khai tới hệ thống MTTQ các cấp phối hợp với các đoàn thể chính trị và thường trực HĐND cùng cấp để giám sát theo hình thức trực tiếp và gián tiếp. Giám sát trực tiếp được thực hiện thông qua việc tổ chức hội nghị hiệp thương, hội nghị cử tri nơi cư trú, nơi công tác của người ứng cử và việc tổ chức vận động bầu cử để người ứng cử được tiếp xúc cử tri. Đối với hình thức giám sát gián tiếp, MTTQ các cấp thực hiện qua việc tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; việc phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, việc tuyên truyền vận động cử tri thực hiện quyền bầu cử, qua các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động của tổ phụ trách bầu cử.
 
Các điểm bầu cử đã hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử
Riêng công tác giám sát trong ngày bầu cử 23-5, ủy ban MTTQ các cấp sẽ giám sát các nội dung như việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương. Giám sát việc bố trí khu vực bỏ phiếu; việc tổ chức phân công nhiệm vụ của tổ bầu cử, hướng dẫn cử tri thực hiện quyền bầu cử; việc sử dụng thẻ cử tri; việc chấp hành nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín, không bỏ phiếu hộ người khác...
Qua hoạt động giám sát của ủy ban MTTQ các cấp nhằm phát hiện những khó khăn, vướng mắc, sai sót trong thực tiễn triển khai công tác bầu cử ở địa phương. Từ đó, kịp thời hướng dẫn hoặc kiến nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền các biện pháp khắc phục kịp thời, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, là ngày hội của toàn dân.
Cũng theo ông Cao Văn Quang, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh cả nước phải thực hiện 3 nhiệm vụ song song: tập trung ưu tiên về thời gian, nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19; tập trung cao độ cho công tác bầu cử; tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo các hoạt động bình thường của hệ thống chính trị. Vì vậy, cử tri phải thực hiện tốt nguyên tắc 5K và các khuyến cáo của ngành Y tế; phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe và an toàn. Riêng ngày bầu cử 23-5, mỗi cử tri hãy tuân thủ hướng dẫn của thành viên các tổ bầu cử tại các điểm bỏ phiếu, khu vực bỏ phiếu để vừa thực hiện quyền bầu cử, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đối với cử tri đang thực hiện cách ly và cử tri thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, UBBC các cấp trong tỉnh sẽ hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo mọi cử tri đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.
P.H

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.