Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Phần mềm bầu cử: Hỗ trợ hiệu quả, góp phần thành công ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp   25-05-2021
Với vai trò là thành viên của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ được UBBC tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện xây dựng phần mềm quản lý, báo cáo tiến độ và kết quả bầu cử để phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau nhiều lần tập huấn, diễn tập, phần mềm đã hỗ trợ tích cực, hiệu quả, góp phần thành công trong ngày bầu cử.
bggntrmntyt.jpg
Trên 20 cán bộ của Sở KH&CN đã hỗ trợ các huyện vận hành phần mềm bầu cử trong ngày bầu cử.
Theo Sở Khoa học và Công nghệ, để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, đúng tiến độ và thành công tốt đẹp, Sở Khoa học và Công nghệ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ ngày bầu cử. Trong đó, về hạ tầng công nghệ thông tin, đã tập trung cài đặt, quản lý và vận hành hệ thống máy chủ (02 server – 01 dự phòng), duy trì tốc độ Internet tốc độ cao, đảm bảo phục vụ cho UBBC các cấp sử dụng phần mềm đạt hiệu quả. Đồng thời có chế độ sao lưu, dự phòng, đảm bảo công tác an toàn, an ninh và bảo mật thông tin trong quá trình triển khai phần mềm bầu cử.

Bên cạnh đó, hệ thống máy phát điện của Sở được kiểm tra và vận hành thường xuyên nhằm đảm bảo cho hệ thống phần mềm được diễn ra liên tục, ổn định.

Để hỗ trợ và vận hành phần mềm bầu cử, Sở Khoa học và Công nghệ đã cử 22 cán bộ, công nhân viên chức của Sở tham gia hỗ trợ tại UBBC cấp huyện trong các ngày 22, 23, 24/5/2021, nhằm xử lý các tình huống có thể xảy ra. Nhờ đó, phần mềm chạy ổn định, liên tục, đáp ứng được mục tiêu yêu cầu đề ra. Không xảy ra sự cố lỗi nào thuộc về phần mềm. Chức năng báo cáo tiến độ thì phần mềm hiển thị các mốc thời gian theo quy định cho phép nhập theo đúng thời gian thực trên máy chủ. Quá trình cập nhật dữ liệu kiểm phiếu trên phần mềm được đơn vị thực hiện thuận lợi. Việc xuất các biên bản, báo cáo, bảng mẫu thống kê theo quy định từng cấp được thực hiện đầy đủ.

rgehetj.JPG
Hệ thống server máy chủ và máy dự phòng được chuẩn bị đầu đủ, phục vụ hiệu quả trong ngày bầu cử.

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ đã bố trí 05 cán bộ có chuyên môn trực tại Sở để quản trị hệ thống máy chủ và vận hành phần mềm, kịp thời xử lý trong mọi tình huống có thể xảy ra, luôn luôn theo dõi giám sát phần mềm nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, thông báo hoặc xử lý nhanh các tình huống xảy ra liên quan đến phần mềm khi có các vấn đề xảy ra.

Với sự hỗ trợ chủ động, tích cực, kịp thời, phần mềm bầu cử do Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng đã hỗ trợ hiệu quả, góp phần thành công ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

rưgtrhtyy.jpg
Giao diện phần mềm bầu cử.

Chức năng chính của hệ thống phần mềm bầu cử là theo dõi tiến độ, tình hình bầu cử của cử tri như: Quản lý khu vực bầu cử do từng Tổ bầu cử phụ trách, tổng số cử tri (nam, nữ) trong khu vực, số lượng cử tri đã bỏ phiếu…; Quản lý thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử (Tổ bầu cử, Ban bầu cử, UBBC các cấp); Quản lý thông tin của từng ứng cử viên các cấp; Tiếp nhận báo cáo tiến độ bầu cử của Tổ bầu cử, UBBC cấp xã cập nhật vào hệ thống, hệ thống tự động tổng hợp, thống kê tình hình, tiến độ bầu cử (1 giờ/lần) và xuất báo cáo theo quy định; Theo dõi tiến độ kiểm phiếu và kết quả bầu cử; Cập nhật kết quả kiểm phiếu của Tổ bầu cử vào hệ thống, hệ thống tự động kiểm tra và tổng hợp kết quả kiểm phiếu của từng cấp; Tổng hợp số liệu theo các biểu mẫu trung gian, biểu mẫu theo quy định; Phân cấp, phân quyền đăng nhập sử dụng hệ thống theo mẫu cấp quản lý cho các tổ chức phụ trách bầu cử, đảm bảo nguyên tắc bảo mật, an toàn và an ninh thông tin.

Thanh Cảnh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.