Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
"Thắng lợi kép" của sự đoàn kết, đồng lòng   04-06-2021
​Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, cùng ý thức, trách nhiệm công dân của các tầng lớp cử tri trên địa bàn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã thành công trọn vẹn. Thắng lợi từ "mục tiêu kép" của cuộc bầu cử giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo từ khâu chuẩn bị đến tổ chức; củng cố vững chắc khối đoàn kết toàn dân với niềm tin tuyệt đối vào tương lai phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Thành công toàn diện

Tại cuộc bầu cử vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã có trên 913.000 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 98,03%. Trong đó, TP. Hưng Yên có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất, đạt 99,08%. Toàn tỉnh có 17/161 xã, phường, thị trấn và 433/1.161 khu vực bỏ phiếu có 100% số cử tri đi bầu. Kết quả, tỉnh Hưng Yên đã bầu đủ 7 ĐBQH Khóa XV theo ấn định; bầu đủ 53/53 đại biểu HĐND tỉnh; cấp huyện bầu đủ 323/323 đại biểu, bảo đảm cơ cấu, thành phần và tiêu chuẩn đề ra; cấp xã bầu được 4.005/4.074 đại biểu...

Cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Hưng Yên đang quyết tâm cao đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống. Vì vậy, thắng lợi của cuộc bầu cử là một điều kiện quan trọng bảo đảm cho tỉnh thực hiện thành công mục tiêu: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững.

Việc xác định ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của cuộc bầu cử để có những bước chuẩn bị chu đáo, triển khai, tập dượt các phương án, kịch bản ứng phó với những tình huống có thể phát sinh trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử chính là yếu tố chính giúp Hưng Yên đạt kết quả toàn diện trong cuộc bầu cử vừa qua. Theo đó, với sự chủ động trong nhận diện các nguy cơ, nhất là tốc độ lây lan nhanh các biến chủng mới của dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở thực tế tại địa bàn đã có nhiều ca nhiễm, nhiều đối tượng, khu vực phải phong tỏa, cách ly; cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kỹ càng các phương án bầu cử, kết hợp phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân.

Trong ngày 23.5, tại một số huyện, thị trên địa bàn, lực lượng tổ chức bầu cử đã được tăng cường để mang hòm phiếu phụ, bố trí thêm nhân lực tổ chức các điểm bỏ phiếu phụ ở các khu cách ly tập trung, giãn cách xã hội. Nội dung này được triển khai nghiêm túc, tích cực, khẩn trương và đạt kết quả rất ấn tượng. Các đơn vị bầu cử, các Tổ bầu cử cũng đã có nhiều giải pháp linh hoạt để đưa các hòm phiếu phụ, phiếu bầu đến với các trường hợp cử tri có liên quan đến dịch bệnh. Trong ngày bầu cử, hơn 14 nghìn cử tri đang trong thời gian cách ly y tế trên địa bàn đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong điều kiện an toàn phòng dịch được bảo đảm tuyệt đối.

Ghi nhận tại tổ dân phố Nguyễn Xá (phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào) trong ngày bầu cử 23.5 cho thấy, dù phải thực hiện cách ly, phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19, song không khí bầu cử tại đây diễn ra vẫn khá sôi nổi, rộn ràng. Cử tri Phạm Văn Tiêng chia sẻ: Mặc dù nằm trong khu cách ly nhưng người dân trong tổ dân phố rất phấn khởi khi được chính quyền quan tâm, tạo điều kiện. Các thành viên Tổ bầu cử cũng hết sức nhiệt tình, mang hòm phiếu đến từng hộ, từng nhà để cử tri thực hiện quyền công dân của mình. "Việc được hướng dẫn rất kỹ các biện pháp phòng chống dịch khiến cử tri cảm thấy rất an tâm, tin tưởng", cử tri Phạm Văn Tiêng cho biết thêm. 

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Đỗ Tiến Sỹ kiểm tra công tác bầu cử trong ngày bầu cử

Ảnh: Q. Trang 

Vững tin vào tương lai phát triển

Ghi nhận của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh cho thấy, cả hệ thống chính trị, toàn thể cử tri, Nhân dân trên địa bàn đã có một ngày hội toàn dân thực sự trọn giữa bối cảnh đặc biệt của dịch bệnh. Kết quả đó phản ánh khá toàn diện những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh trong chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, giữ vững an toàn địa bàn. Các Tiểu ban giúp việc của UBBC tỉnh đã thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao; công tác tổ chức bầu cử được triển khai chu đáo, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn thể cử tri, Nhân dân.

Nhìn lại cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vừa qua cũng thấy được vai trò quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền khi được chú trọng từ nội dung, hình thức, cách thức, đến tần suất, thời lượng để cử tri nắm được vai trò, ý nghĩa của của việc tham gia bầu cử, chú trọng nghiên cứu về các ứng cử viên để thực hiện quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Bên cạnh đó, việc bảo đảm cơ sở vật chất, kỹ thuật, kinh phí trong suốt quá trình tổ chức cũng góp phần không nhỏ làm nên thành công của cuộc bầu cử.

Tại cuộc bầu cử này, những người trúng cử ĐBQH và HĐND các cấp tỉnh Hưng Yên đều có tỷ lệ phiếu bầu cao. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử, tỉnh đã không để xảy ra sai sót; tình hình an ninh - trật tự, an toàn phòng chống dịch được bảo đảm tuyệt đối. Ngày 23.5 đã thực sự trở thành ngày hội lớn của Nhân dân tỉnh Hưng Yên, khẳng định rõ nét trách nhiệm công dân của cử tri địa phương trong việc tham gia xây dựng chính quyền các cấp. Thành công của cuộc bầu cử là một thắng lợi mang nhiều ý nghĩa quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hưng Yên thiết thực chào mừng 190 năm thành lập tỉnh (1831 - 2021), 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (1941 - 2021) và 25 năm tái lập tỉnh (1997 - 2022).

Theo Báo Người đại biểu nhân dân 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.