Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Những đóng góp thầm lặng và trách nhiệm   04-06-2021
​Để có được thành công trong cuộc bầu cử vừa qua, cùng với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, hệ thống chính trị các cấp, không thể không kể đến những đóng góp của những người làm công tác phục vụ, lực lượng giữ gìn, bảo vệ an ninh - trật tự trên địa b Dốc sức vì ngày hội lớn.


Trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức, những đóng góp thầm lặng của lực lượng vũ trang tỉnh Hưng Yên là nhân tố quan trọng làm nên ngày hội toàn dân thực sự thành công. Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBBC tỉnh về bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở luôn xác định phải thực hiện tốt việc nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và giữ gìn ANTT trong cuộc bầu cử. Đặc biệt, từ 7 giờ ngày 22.5 đến 7 giờ ngày 24.5, Công an tỉnh đã huy động toàn lực lượng trực 100%, sẵn sàng xử lý các vấn đề về ANTT; đồng thời, tăng cường 260 cán bộ chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh về các huyện, thành, thị để bảo đảm khu vực bỏ phiếu có tối thiểu từ 1 - 3 cán bộ chiến sĩ túc trực làm nhiệm vụ.

Ngoài bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu, lực lượng Công an tỉnh và các địa phương còn tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây rối trật tự công cộng, chủ động không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời, xây dựng phương án xử lý các tình huống phức tạp xảy ra trong thời gian tổ chức bầu cử; tích cực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ tốt nhất cuộc bầu cử.

Tại TP Hưng Yên, trong ngày bầu cử vừa qua, trên tất cả các tuyến đường dẫn đến điểm bầu cử, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt từ rất sớm, phân luồng, điều tiết giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình di chuyển. Tại các điểm bầu cử, lực lượng Công an phường, xã, thị trấn phối hợp với lực lượng quân đội, dân quân tự vệ… bảo vệ an toàn tuyệt đối khu vực niêm yết danh sách đại biểu ứng cử, danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu; bảo vệ an toàn các khâu in ấn, vận chuyển hòm phiếu, phiếu bầu.

Còn tại thị xã Mỹ Hào, với gần 10.000 trường hợp liên quan đến dịch bệnh, trong đó có 15 trường hợp dương tính với Covid-19, Công an thị xã đã khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng và thực hiện quyết liệt các phương án phòng, chống dịch. Trong đó, triển khai cao điểm xử lý các hành vi vi phạm hành chính do không thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng chống, dịch; đồng thời, duy trì lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh.

Các điểm bầu cử đều được bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: N. Sơn 

Tuân thủ nghiêm các nội dung bầu cử

Diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo bầu cử và UBBC các cấp trong tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời, xác định nhiệm vụ cấp bách cần phải tiếp tục khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, khoanh vùng dập dịch Covid-19, đặc biệt là những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, địa bàn trong vùng phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung rà soát, cập nhật, lập bổ sung danh sách cử tri cho phù hợp với thực tiễn tại địa phương; thực hiện “5K” theo khuyến cáo của ngành y tế với tinh thần không chủ quan, không trông chờ; đồng thời, nghiêm túc tuân thủ các hướng dẫn trong quá trình tham gia bầu cử.

Tại tất cả địa phương, lực lượng làm công tác bầu cử đã được tập huấn kỹ càng, diễn tập các tình huống, nhất là về phòng, chống dịch nên đã thực hiện rất tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các địa phương đã bố trí lực lượng phòng, chống dịch tại tất cả điểm bỏ phiếu, kể cả cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung, tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp liên quan ca mắc Covid-19. Tại các điểm bỏ phiếu đều bố trí bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay... để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, các tổ bầu cử đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bầu cử; kẻ vạch, xếp hàng theo luồng một chiều, bảo khoảng cách 2m; thực hiện phân luồng từ xa, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân đầy đủ cho cán bộ phục vụ bầu cử.

Tại Kim Động, các cấp Đoàn trong huyện đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền để đoàn viên thanh niên và người dân hiểu, thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, chủ động tham gia ngày hội toàn dân. Bằng nhiều hình thức, các cơ sở Đoàn lựa chọn những mô hình tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tiễn, như: Tuyên truyền trên loa phát thanh địa phương; phát tờ rơi và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân, thông tin cụ thể về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử; thành lập các đội thanh niên tình nguyện đến từng thôn, xóm để tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bầu cử... Bên cạnh đó, Huyện Đoàn đã chủ trì, phối hợp với Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện làm 3.100 chiếc kính chắn giọt bắn gửi tặng các thành viên trong các tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện, góp phần lan tỏa tinh thần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử.

Cuộc bầu cử thành công là điều kiện quan trọng bảo đảm việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước và địa phương thời gian tới. Đó là thành quả từ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp, trong đó có đóng góp thầm lặng của các thành viên 1.438 tổ bầu cử, các lực lượng vũ trang. Họ đã làm nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm rất cao ngay từ ngày đầu được triệu tập. Mỗi người trong số họ là một hạt nhân lan tỏa tinh thần đồng thuận, ủng hộ trong cử tri, Nhân dân, để ngày hội non sông trên địa bàn thật sự trọn vẹn. 

Theo daibieunhandan.vn

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.