Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Tăng cường công tác đấu tranh chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ   29-01-2019
Trước thực trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) có chiều hướng gia tăng. Nhiều vụ việc vi phạm quyền SHTT quy mô lớn, có hệ thống nhưng chưa được phát hiện kịp thời và xử lý triệt để, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương trong cả nước tăng cường công tác đấu tranh, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc xâm phạm quyền SHTT đối với hàng hóa sản xuất, lưu thông trên thị trường.

Hàng gian, hàng giả nhãn hiệu, vi phạm quyền SHTT.

Tại Đồng Nai, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389/ĐP đã có công văn đề nghị các sở, ngành là thanh viên Ban chỉ đạo và các địa phương trong tỉnh nghiêm túc triển khai đến các đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện tăng cường công tác đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ việc xâm phạm SHTT đối với hàng hóa sản xuất, lưu thông trên thị trường, đặc biệt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của việc mua bán, tiêu dùng hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng xâm phạm quyền SHTT. Chủ động phát hiện, tố cáo các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa xâm phạm quyền SHTT. Các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác nắm bắt tình hình, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa sản xuất, lưu thông trên thị trường nhằm kịp thời phát hiện, xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng hóa xâm phạm quyền SHTT. Đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi (2019); tập trung xử lý những đường dây, ổ nhóm sản xuất, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng với quy mô lớn, nhất là đối với các nhóm hàng hóa có ảnh hưởng đến sức khỏe như: thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh…

Đỗ Quyên

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.