Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ năm 2022” bắt đầu từ ngày 1/6/2022   31-05-2022
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ năm 2022” do Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai tổ chức được bắt đầu từ ngày 1/6/2022 đến hết ngày 31/10/2022 dành cho tất cả công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 Ông Huỳnh Minh Hậu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai phát động Cuộc thi
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến hàng tuần. Từ cuộc thi tuần, Ban Tổ chức sẽ chọn các thí sinh xuất sắc để tham gia thi thuyết trình trực tiếp tại vòng chung kết.
Nội dung thi là: tìm hiểu pháp luật về Sở hữu trí tuệ (Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi bổ sung năm 2009, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định, chính sách của tỉnh Đồng Nai hỗ trợ các tập thể và cá nhân về bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ.
Bài thi trực tuyến gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm về các quy định pháp luật liên quan đến nội dung thi. Ban Tổ chức chấm điểm dựa vào tổng điểm thi của thí sinh, tổng thời gian thi và tổng số lượt thi. Mỗi tuần, Ban Tổ chức sẽ trao 11 giải cho 11 thí sinh có kết quả thi cao nhất với giải thưởng trị giá 300 ngàn đồng.
Sau khi có kết quả của 3 đợt vòng thi trực tuyến, Ban Tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh có điểm cao nhất vào thi chung kết xếp hạng. Theo đó, Ban Tổ chức sẽ thông báo 03 chủ đề để thí sinh được vào vòng chung kết chuẩn bị trước 10 ngày kể từ khi có thông báo chính thức. Ngày thi chung kết, thí sinh bốc thăm chọn 01 trong 03 chủ đề để thuyết trình trước Ban Giám khảo và trả lời câu hỏi.
Giải chung kết sẽ có 24 giải được trao, trong đó giải cá nhân có 1 giải nhất (giải thưởng trị giá 6 triệu đồng, 02 giải nhì (mỗi giải 3 triệu đồng), 03 giải ba (mỗi giải 2 triệu đồng), 05 giải khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng); giải tập thể gồm: 01 giải nhất (trị giá 10 triệu đồng), 02 giải nhì (mỗi giải 7 triệu đồng), 03 giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng).
Link dự thi: http://thiluatsohuutritue.etest.dost-dongnai.gov.vn/
Thí sinh tham gia dự thi truy cập vào website của Cuộc thi tại địa chỉ: https://dost-dongnai.gov.vn/Pages/hoi-thi-tim-hieu-phap-luat-so-huu-tri-tue.aspx  để xem thể lệ và tài liệu về cuộc thi.
Ông Huỳnh Minh Hậu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai cho biết, việc tổ chức Cuộc thi nhằm đưa pháp luật về sở hữu trí tuệ vào cuộc sống, giúp nâng cao nhận thức của Nhân dân đặc biệt là những người trẻ về sở hữu trí tuệ để hạn chế các hành vi vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ. Đồng thời khích lệ tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của lớp trẻ và đáp ứng yêu cầu về hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới.
Được biết, thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ bằng nhiều hình thức như: tổ chức tọa đàm phát sóng trên Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai, tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo, phát hành sổ tay hướng dẫn về sở hữu trí tuệ…Đặc biệt, nhân ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022, Sở cũng đã tổ chức chuỗi các sự kiện qua đó nâng cao nhận thức của công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về quyền sở hữu trí tuệ, về tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ đối với việc tạo ra các sản phẩm, sáng tạo trong quá trình lao động và học tập. 
 
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.