Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
​Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2022)   28-03-2022
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2022 được Bộ Công Thương chọn với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Cùng với Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022, tại nhiều địa phương, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức.
 


            Các hoạt động vì quyền người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện xuyên suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3)

Ngày 10 tháng 7 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15 tháng 3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Tại Đồng Nai, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các hoạt động vì quyền người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện xuyên suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Riêng các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) được tập trung tổ chức trong cao điểm tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5-2022.

Các nội dung chính của kế hoạch gồm: tổ chức các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đẩy mạnh công tác hội nhập.


Người tiêu dùng quan tâm đến quyền lợi khi mua hàng hóa 

Theo ông Phạm Gia Hải, Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ  Đồng Nai cho biết, những năm qua, việc đẩy mạnh triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được triển khai kịp thời, thường xuyên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay, Hội sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương trong tỉnh treo hơn 460 băng-rôn với các biểu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại nhiều tuyến phố, chợ và địa điểm ở các huyện, thành phố trong tỉnh, thực hiện hoạt động tuyên truyền lưu động… Đặc biệt dự kiến, vào cuối tháng 3-2022 sẽ tổ chức lễ phát động và hội thảo tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường. Đồng thời, đây còn là sự kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới.

Hà Giang 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.