Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​NẤM MÈO ĐEN NUTRIWOLD   11-07-2023
Sản phẩm nấm mèo đen của Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng (số 20- Hồ Thị Hương, Khu C, ấp Xuân Thiện, huyện Thống Nhất – 0939019669) là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP năm 2019 của tỉnh Đồng Nai.

IMG_4638.JPG
Sản phẩm nấm mèo Đen Nutriworld 

Nấm mèo đen là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tiện lợi trong việc chế biến món ăn hàng ngày. Từ nguồn nguyên liệu nấm mèo đen, có thể chế biến thành các món ăn như: xào cùng với rau củ, kết hợp làm món canh khổ qua nhồi nấm thịt, chế biến các món chay, giò xào, tai heo cuộn nấm…

Theo United States Department of Agriculture ( Bộ nông nghiệp Mỹ) về nguồn cơ sở dữ liệu dinh dưỡng, thành phần hóa học trong 100g nấm mèo khô như sau: 370 kcal, 10,6g protein, 0,2g chất béo, 65g carbohydrate, 5,8g tro, canci 375mg, sắt 185mg, phospho 201mg và 0,03 %mg carotene. Nấm tươi chứa độ ẩm 90%. Cùng với đó, nấm mèo là loại thực phẩm tự nhiên có chứa chất sắt cao gấp 60 -70 lần thịt các loại, là loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa, tim mạch mà không có tác dụng phụ nào. Ngoài ra, nấm mèo cũng thích hợp cho người ăn chay. Ngoài dinh dưỡng mang lại thì nấm mèo còn có tác dụng thải độc phổi và dạ dày. Để thuận lợi cho người tiêu dùng, thường sau mỗi đơn hàng, chị sẽ gửi kèm các đường link giới thiệu về công thức các món ăn, thức uống bổ dưỡng làm từ nấm mèo đen để khách hàng tham khảo thêm.

IMG_4687.JPG
Chị Đào Ngọc Hồng Thanh thuyết trình về dự án nấm mèo đen

Gắn bó với nấm mèo đen hơn 10 năm, trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm, chị Đào Ngọc Hồng Thanh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Nutriworld (xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã đưa thương hiệu Nutriworld đến với thị trường xuất khẩu, sản phẩm đạt nhiều chứng nhận uy tín, chất lượng và được người tiêu dùng đánh giá cao, trong đó sản phẩm đạt chứng nhận OCOP năm 2019.

Đồng Nai có nhiều lợi thế để phát triển nghề trồng nấm các loại, trong đó có nấm mèo đen. Tại nhiều địa phương trong tỉnh, người dân chọn nghề trồng nấm mèo để mưu sinh. Thế nhưng, làm thế nào để nâng cao giá trị cây nấm, đưa sản phẩm nấm mèo vươn rộng ra thị trường các nước thì ít người làm được. Những ngày đầu bén duyên với nấm mèo đen, chị Hồng Thanh đã nghĩ ngay đến việc xuất khẩu. Thế nên, việc tìm hiểu kỹ về giá trị dinh dưỡng, đầu tư cơ sở vật chất, máy móc để cho ra một sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng, các quy trình trong nuôi trồng, sơ chế, gia công, đóng gói thành phẩm đều được chị nghiên cứu kỹ và thực hiện theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, trong mỗi công đoạn chị đều ứng dụng kỹ thuật – máy móc, công nghệ để chất lượng sản phẩm được nâng lên cao nhất. Quy trình sản xuất khép kín từ nuôi trồng – thu hoạch đưa vào kho - quá trình sơ chế - phân loại và đóng gói – thành phẩm – đến tay người tiêu dùng – các chính sách hậu mãi.

IMG_4701.JPG
Sản phẩm đạt giải Cuộc thi phụ nữ Đồng Nai khởi nghiệp 

Theo chị Đào Ngọc Hồng Thanh, đại diện Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Nutriworld Để đảm bảo chất lượng và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, Nutriworld đã nghiên cứu nuôi trồng, thu mua, sơ chế và đóng gói hoàn toàn theo tiêu chí 3 không: Không phân bón, không thuốc hóa học, không chất bảo quản. Quá trình sơ chế làm sạch theo quy chuẩn nên hạn sử dụng được 2 năm. Trong quá trình sản xuất, Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Nutriworld quan tâm đến các giải pháp bảo vệ môi trường, theo đó, nước thì được xử lý qua hầm 3 ngăn trước khi thải ra hệ thống thải công cộng, khói hơi nước tự tan biến, rác thải dân dụng được công ty rác thải lấy về xử lý và chân nấm sau khi sơ chế được người khác thu gom về nuôi trùn quế và làm phân bón.

Sản phẩm Nấm mèo đen Nutriwold đã được kiểm tra về thành phần dinh dưỡng, được chứng nhận về chất lượng an toàn thực phẩm. Hiện Công ty Nutriworld đã xuất khẩu trực tiếp nấm mèo đen đi Hà Lan khoảng 20 tấn/năm; xuất gián tiếp qua Công ty khác để đi xuất ra các nước khoản hơn 20 tấn/năm. Mục tiêu của Nutriworld là đưa nấm mèo đen của Việt Nam đi đến các nước trên thế giới với chất lượng tốt hơn hẳn những nước khác nên Nutriworld mỗi ngày mỗi cố gắng thay đổi để chất lượng tốt hơn số lượng nhiều hơn để càng ngày đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian tới, chiến lược của công ty là tiếp tục giữ vững thị trường xuất khẩu và phát triển, quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước.

Sau bao nhiêu năm cạnh tranh với thị trường, nấm mèo nutriworld vẫn luôn tự tin vì công ty đặt tại vùng nguyên liệu sản xuất nên sản phẩm giá tốt nhất thị trường, chất lượng được lựa chọn kỹ lưỡng, số lượng quanh năm không hạn chế. Quy trình sơ chế, gia công, đóng gói thành phẩm nấm mèo với 1 quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn VSATTP của bộ y tế. Phơi nấm bằng hệ thống phơi sấy nhà kính nên nấm phơi sạch sẽ không lẫn tạp chất; Mỗi sản phẩm xuất ra thị trường được kiểm tra, kiểm soát chặc chẽ theo quy trình cụ thể. Nutriworld luôn đi đầu trong việc sử dụng công nghệ, giải phóng sức lao động, phát triển, hoàn thiện sản phẩm nấm mèo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường khó tính như châu Âu. 

Thảo Quế

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.