Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
THANH LONG RUỘT ĐỎ LÊN MEN   11-07-2023
Giới thiệu sản phẩm Thanh long ruột đỏ lên men là sản phẩm đồ uống đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2019 của Hộ kinh doanh vang thanh long Anna (Số 185, KP3, ấp Hương Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất - 0848140977).

z3369389703532_81be8619e6eb2fe7b1e34b7c737ccdca (1).jpg
Giới thiệu sản phẩm thanh long ruột đỏ lên man  

Thanh long ruột đỏ là một trong những loại quả rất giàu photpho và canxi - đây là hai nguyên liệu cần thiết để duy trì sức khỏe cho xương và răng.Thông qua các phương pháp lên men tự nhiên, nước ép thanh long ruột đỏ vẫn giữ nguyên giá trị cần thiết và trở thành một trong những loại nước ép trái cây nhiệt đới có lợi cho sức khỏe. Đồng thời còn có tác dụng giúp hình thành và bảo vệ các mô để chống lại quá trình loãng xương. Sử dụng nước ép thanh long ruột đỏ mỗi mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho xương và răng, cung cấp các vitamin có lợi cho da.

Ở Đồng Nai, cây thanh long ruột đỏ hiện chỉ chiếm diện tích nhỏ so với những loại cây trồng chủ lực khác. Song thanh long ruột đỏ có chất lượng và giá trị kinh tế cao hơn thanh long ruột trắng, nó có các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ nhưng nhiều năm qua nông dân trồng thanh long trong tỉnh chủ yếu để xuất khẩu, những trái nhỏ, không xuất khẩu được thì nhà vườn thường bán giá rẻ ngoài thị trường.

Quá trình xây dựng sản phẩm

Sản phẩm nước ép thanh long ruột đỏ của Hộ kinh doanh Vang thanh long Anna được hình thành từ nghề truyền thống của gia đình – nghề ủ trái cây tự nhiên lên men để làm nước uống. Huyện Thống Nhất - vùng trồng khá nhiều thanh long ruột đỏ của tỉnh Đồng Nai là nơi cơ sở chọn lựa nguyên liệu đầu tiên đưa vào sản xuất. Thông thường, những mùa thu hoạch rộ, giá thanh long rất rẻ nên nhiều gia đình cũng nghĩ đến việc ủ thanh long làm món thức uống theo cách tự nhiên. Dần dần, sản phẩm được rất người yêu thích, do vậy, gia đình đã mở rộng dần quy mô sản xuất và mở rộng thị trường cho sản phẩm.

271894394_3085732128316054_3961107909795537541_n.jpg
Gian hàng giới thiệu sản phẩm nước ép thanh long 

Để cho ra hương vị chuẩn, cơ sở mất gần một năm để thử nghiệm, thay đổi, điều chỉnh. Và loại nước ép thanh long như hiện nay mà cơ sở tung ra thị trường được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, đạt được các chứng nhận cần thiết, được bảo hộ độc quyền về kiểu dáng công nghiệp và đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2019.

Quy trình kỹ thuật

Theo công thức truyền thống, nước ép thanh long ruột đỏ được làm theo theo quy trình: chọn lọc và sơ chế kỹ thanh long chín, sau đó tách lấy phần cơm, trộn với đường theo tỷ lệ nhất định (10% đường) sau đó cho vào lu sành ủ trong lu sành khoảng từ 5-6 tháng, sau đó được lược bỏ bã để tạo nên thành phẩm.

Theo anh Ngô Thanh Long - đại diện Hộ kinh doanh vang thanh long Anna cho biết, để thịt trái lên men hoàn toàn tự nhiên, giữ nguyên vị, nguyên chất của loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này. Để ra được loại vang đúng vị, đúng chất, người làm phải kiểm soát rất kỹ từ khâu chọn nguyên liệu. Mỗi đợt trái có vị chua, vị ngọt không đồng nhất nên cần sự chú ý chăm chút từng chi tiết nhỏ trong quá trình làm để có tỷ lệ phối trộn phù hợp.

Hiện nay, do nhu cầu mở rộng thị trường, Hộ kinh doanh vang thanh long Anna đã đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại từ khâu sơ chế, tách vỏ, xay nhuyễn và cả băng chuyền sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng cho sản phẩm và liên kết, thu mua số lượng trái thanh long không xuất khẩu để sơ chế ra sản phẩm nước ép thanh long ruột đỏ ổn định lâu dài.

Thị trường sản phẩm

Năm 2018, vang thanh long ruột đỏ Anna mới chính thức có mặt trên thị trường. Cho đến nay, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng trong nước tin dùng. Với chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu đa kênh của mình, trong đó chú trọng các kênh online, do đó sản phẩm của cơ sở đang tiếp cận thị trường đồ uống một cách hiệu quả và dần khẳng định được thương hiệu quả.

Ông Ngô Thanh Long, Chủ cơ sở thanh long An Na cho biết, cơ sở liên kết với bà con trong Tổ hợp tác thanh long sạch Hưng Lộc nên nguồn sản phẩm đảm bảo sạch, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để làm ra sản phẩm nước ép thanh long”.


​Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao 

Cuối năm 2018, cơ sở đăng ký thành công nhãn hiệu thanh long An Na độc quyền ở Đồng Nai. Năm 2019 cơ sở đăng ký sản phẩm nước ép thanh long ruột đỏ lên men tham gia OCOP và được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Tham gia OCOP, được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao sẽ tạo điều kiện và cơ hội để cơ sở phát triển lớn mạnh hơn, quảng bá sản phẩm trên cả nước. Đặc biệt, việc sản xuất nước ép từ trái thanh long ruột đỏ đã giải quyết được bài toán dội chợ khi sản phẩm thanh long vào vụ thu hoạch rộ.

“Thanh Long ANNA chuyên sản xuất sản phẩm thanh long đỏ lên men, rượu thanh long đỏ, bưởi lên men rượu bưởi. Các sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học nào, ngoài ra có chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Những chai rượu này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao mà được đóng gói trong bao bì đẹp mắt, sang trọng và phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay” – Ông chủ của cơ sở Anna khẳng định.  

Thảo Quế

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.