Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​TRÀ TIM SEN TRƯỜNG PHÁT   11-07-2023
Trà tim sen của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Trường Phát (ấp Vĩnh Tuy, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch - 02513521605) là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Đồng Nai.
 

tra tim sen.jpg 
Sản phẩm trà tim sen  

Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất bảo quản, không chứa cholesterol, hương thơn tự nhiên của sen. Sản phẩm có thành phần là 100% tim sen được sấy khô. Sản phẩm công bố công khai chỉ tiêu chất lượng với 15-35% protein, lipit 1-10%, đường tổng 10-20%, năng lượng từ 350-450 kcal/100g.  Trong Đông Y, tâm sen có vị đắng, tính hàn nhưng không quá khó uống. Khi được sơ chế kỹ, sao vàng có hương thơm dễ chịu có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Trong Tây Y cũng công nhận dược tính và công dụng hỗ trợ sức khỏe của trà tâm sen. Người ta tìm thấy trong tâm sen có chứa nhiều hoạt chất tốt như nuciferin, nelumbin, asparagin, liensinine có tác dụng trong việc ổn định huyết áp, cải thiện chứng mất ngủ và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, động mạch vành.

Quá trình xây dựng sản phẩm

Với mong muốn tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho bà con nông dân tại vùng quê Long Tân – Nhơn Trạch, bà Ngyễn Thị Mỹ Lệ đã hình thành và phát triển cơ sở chế biến sản phẩm từ sen. Đực biết, Khu vực xã Long Tân (Huyện Nhơn Trạch) vốn là vùng đất trũng, hoang vu và bị nhiễm phèn. Mỗi năm, khi mùa mưa đến, vùng đất trũng thường xuyên bị ngập úng. Để khắc phục tình trạng lúa bị ngập úng, bà con đã cải tạo đất thành những đầm lầy để trồng cây sen. Ban đầu là thử, nhưng sau đó cây sen cho năng suất khá cao. Đầm sen được nhân rộng mỗi ngày tại những cánh đồng trũng.

z3557673828202_16dbf473771f25414420706ba02cdb13.jpg
Sản phẩm giới thiệu tại gian hàng OCOP

Cũng từ đây, một vùng nguyên liệu sen được hình thành. Vào dịp thu hoạch rộ nhất, thương lái khắp nơi đổ về vùng đất Long Tân để tìm mua sen tươi. Tiếc vì công người nông dân và lo lãng phí nguồn giá trị từ sen, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, một trong những nông dân trong xã, đã nghiên cứu, cho ra đời khá nhiều sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị đậm chất tinh tế từ sen. Quan trọng nhất là các sản phẩm của bà đã tận thu mọi bộ phận trên cây sen để tạo ra những sản phẩm từ búp, củ, hạt và lá nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của sen trong từng sản phẩm. Để phân phối sản phẩm, bà đã thành lập HTX để tập hợp các xã viên trồng sen và người lao động làm việc tại cơ sở sản xuất, tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại địa phương. Ngoài trà sen, HTX cũng đã tận thu mọi bộ phận trên cây sen để tạo ra được 18 sản phẩm chế biến từ sen. Trong đó, có nhiều sản phẩm chế biến sâu như: trà túi lọc, bột sen dinh dưỡng… Không chỉ liên kết với nông dân tại địa phương hình thành được vùng nguyên liệu sạch cho chế biến, HTX Trường Phát đã đầu tư được dây chuyền chế biến với nhiều máy móc hiện đại, xây dựng được khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm ngay tại nhà máy để tiếp thị sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Quy trình kỹ thuật

Mỗi sản phẩm từ sen đều được trải qua quy trình sản xuất chặt chẽ, từ khâu trồng đến khi thu hoạch, sản xuất và tạo ra sản phẩm đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do phần lớn là các sản phẩm dùng trực tiếp không qua chế biến nên rất tiện lợi và tốt cho sức khỏe.

Tra tim sen 2.jpg
100% tim sen 

Toàn bộ sản phẩm của HTX đều đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018. Các sản phẩm của Sen Trường Phát đều có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng và được các ban, ngành cung cấp giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm đều làm được từ sen chọn lọc cẩn thận và xử lý qua quy trình sản xuất hiện đại, khép kín.

Thị trường sản phẩm

Sản phẩm trà tim sen cũng như các sản phẩm của Sen Trường Phát nói chung hiện khá nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có mặt tại nhiều cửa hàng, trạm dừng chân và siêu thị, trở thành món quà đặc sản của địa phương. Trong tương lai, bà Lệ muốn mở rộng thị trường ra cả nước, đặc biệt là trên môi trường online.

Trà tim sen được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất bảo quản, không chứa cholesterol, hương vị tự nhiên. Toàn bộ sản phẩm của công ty chúng tôi đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018. Nên quý khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng của từng sản phẩm. “Chúng tôi cam kết: các sản phẩm của Sen Trường Phát đều có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó là được các ban ngành cung cấp giấy phép kinh doanh và vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm đều làm được từ sen chọn lọc cẩn thận và xử lý qua quy trình sản xuất hiện đại, khép kín” – Bà Mỹ Lệ khẳng định thêm. 

Thảo Quế

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.