Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
XOÀI SẤY DẺO PHÚ LỘC THÀNH   14-07-2023
Xoài là một trong những cây trồng chủ lực của huyện Định Quán. Với mong muốn nâng cao giá trị cây xoài địa phương theo hướng chế biến sâu, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phú Lộc Thành (xã La Ngà, huyện Định Quán) đã thành công với sản phẩm xoài sấy dẻo, tạo thành một đặc sản của địa phương.

Sản phẩm Xoài sấy dẻo Phú Lộc Thành


Quá trình xây dựng sản phẩm:

Định Quán được thiên nhiên ban tặng khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với nhiều loại cây trồng. Và nhắc đến Định Quán là nhắc đến vùng đất của nhãn ngọt, xoài thơm. Từ lâu, cây xoài đã gắn bó mật thiết với đời sống người dân nơi đây, trở thành một trong những cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân nơi đây. Để nâng cao hơn nữa giá trị kinh tế từ cây xoài, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phú Lộc Thành đã quyết định phát triển sản phẩm xoài sấy dẻo

Xoài sấy dẻo là loại trái cây được loại bỏ nước hoàn toàn thông qua phương pháp sấy. Vì lượng nước trong trái cây đã được loại bỏ nên trong thịt quả, lượng lớn dinh dưỡng sẽ được cô đọng lại và vẫn giữ được dưỡng chất thiết yếu, các loại vitamin và khoáng chất khác. Với nguồn dinh dưỡng vô tận nên xoài còn được mệnh danh là vua của các loại quả. Khi ta ăn xoài sấy dẻo vẫn sẽ giữ nguyên được vị ngọt và hơi chua. Đặc biệt sản phẩm tiện lợi, dễ dàng bảo quản và mang theo để sử dụng.

Một trong những công dụng tuyệt vời của xoài sấy dẻo là hỗ trợ tiêu hóa bởi bên cạnh chất xơ, trong xoài có chứa các enzyme giúp phá vỡ protein, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra, xoài giàu vitamin A, E, selen, vitamin B6 rất tốt cho sức khỏe. Theo các kết quả nghiên cứu về công dụng của xoài sấy dẻo cho thấy: trong xoài có chứa các hợp chất phenolic đã được khoa học chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa và chống ung thư; với hàm lượng vitamin C dồi dào, ăn xoài sấy dẻo có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mỡ trong máu xảy ra đặc biệt là giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh; Trong xoài có chứa nhiều sắt sẽ cung cấp thêm máu và sắt trong máu; Vitamin B6 có trong miếng xoài giúp bạn ngủ ngon hơn và tập trung cải thiện trí nhớ; Việc ăn xoài hàng ngày giúp bạn bổ sung vitamin A tăng rất tốt cho mắt, tăng thị lực…

Từ lâu Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phú Lộc Thành đã xuất khẩu xoài thô sang thị trường nước ngoài. Năm 2019, đội ngũ nhân viên công ty bắt đầu nghiên cứu, phát triển sản phẩm xoài sấy dẻo.

Điểm nhấn mạnh hơn về sản phẩm xoài sấy dẻo của Công ty Phú Lộc Thành rất khác biệt so với sản phẩm khác chính là ở chất lượng thơm ngon, nhiều dinh dưỡng và gây cảm giác thèm ăn cho người thưởng thức vì vị của nó không chỉ có vị ngọt sắc và còn rất thơm. Bên cạnh đó, sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho năng lượng lên đến hơn 300 Kcal, carbohydrate hơn 80% và các vitamin dinh dưỡng khác.

Năm 2021, sản phẩm Xoài sấy dẻo Phú Lộc Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai quyết định chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh. Năm 2022, sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP  sao cấp tỉnh



Xoài được chọn lựa kỹ trước khi chế biến

Quy trình sấy xoài:

Với nguyên liệu được lựa chọn từ những quả xoài tươi ngon nhất ở địa phương, sau đó lột bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng vừa ăn rồi sẽ được đưa đi sấy khô. Những miếng xoài thơm ngon lần lượt sẽ được đưa vào buồng sấy ở nhiệt độ cao tới khi miếng xoài sấy khô lại và có độ dẻo nhất định. Cuối cùng thành phẩm được đóng gói và đưa ra thị trường tiêu thụ. Toàn bộ quá trình sấy xoài đều tuân theo quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm xoài sấy dẻo Phú Lộc Thành giữ được hương vị vốn có và những dưỡng chất có trong trái xoài, tạo ra những miếng xoài sấy dẻo mềm dai, ngọt, thơm vị xoài đặc trưng, màu sắc vàng bắt mắt, hấp dẫn từ thị giác đến vị giác của người thưởng thức.

Đại diện TNHH Sản xuất Thương mại Phú Lộc Thành cho biết, Công ty luôn có yêu cầu rất cao đối với nguyên liệu và không ngừng cải thiến công nghệ chế biến. Vì thế, sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.


Sản phẩm sau khi sấy giữ được hương vị và chất dinh dưỡng vốn có

Thị trường tiêu thụ:

Hiện nay, sản phẩm xoài sấy dẻo của Công ty nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng, nhất là các thị trường Trung Quốc, Nga rất ưa chuộng. Điều này tạo động lực cho Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm khác từ nguồn nguyên liệu của địa phương…và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng khắp cả nước.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phú Lộc Thành, Lô số I-2 và I-3, Khu công nghiệp Định Quán, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

SĐT: 0961 839 768 – 0373 194 832.

 

 

 
In nội dung
​TRÀ PHÚ HỘI (11/07/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.