Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
TRÀ KHỔ QUA RỪNG: MÓN QUÀ VÔ GIÁ TỪ THIÊN NHIÊN   18-07-2023
Từ lâu, khổ qua rừng đã được mệnh danh là thần dược của núi rừng. Khổ qua rừng hỗ trợ điều trị các chứng như tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch, mất ngủ, nóng trong người, men gan – mỡ máu cao, gút, trĩ, vẩy nến, đau bụng, nhiễm nấm da, sốt…

khoqua2.JPG

Khổ qua rừng hay còn gọi mướp đắng rừng, là một loại cây có thể sử dụng dây, lá và quả làm thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, khổ qua rừng có hàm lượng vitamin và dược cao. Người ta chế biến khổ qua rừng thành dạng trà để tiện lợi cho mọi người uống thay nước mỗi ngày khá dễ dàng.

Cùng với các loại “đặc sản” khác của vùng đất Long Khánh như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt…, sản phẩm trà khổ qua rừng của Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân (phường Xuân Tân, TP. Long Khánh) là một trong những đồ uống yêu thích của người tiêu dùng; đồng thời khẳng định được thương hiệu và chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm.

Quá trình xây dựng sản phẩm:

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ của gia đình, đầu năm 2018, vợ chồng anh Hiệp thành lập công ty để thuận tiện hơn trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm trà túi lọc khổ qua rừng được chọn là sản phẩm tiêu biểu xây dựng mô hình điểm trong chương trình OCOP của tỉnh. “Để làm ra sản phẩm trà túi lọc, tôi mất 6 tháng với nhiều thử nghiệm. Để sản phẩm được chấp nhận trên thị trường, tôi phải tuân thủ tất cả các quy trình kiểm tra từ cơ quan chức năng, đặc biệt là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến nay, sản phẩm của công ty tôi đang được thị trường đón nhận rất tích cực, ngày càng có nhiều đơn đặt hàng, thậm chí, một số người từ nước ngoài về thăm quê sau khi thưởng thức đã trở thành khách hàng thân thiết của tôi và giới thiệu thêm bạn bè ở nước ngoài cùng sử dụng, tôi hy vọng sản phẩm của mình sẽ vươn xa hơn trong tương lai” - anh Hiệp chia sẻ.

Tiền thân là một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, sau nhiều năm kinh doanh các sản phẩm về khổ qua rừng, Hiệp Vân được nhiều bạn hàng tin tưởng và tín nhiệm, năm 2018 Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân được thành lập tại Số 7, đường Lê Hồng Phong, Ấp Cẩm Tân, xã Xuân Tân, Thị xã Long Khánh, Đồng Nai. Đánh dấu một bước ngoặt mới cho sự phát triển của công ty.

Bắt tay vào xây dựng thương hiệu, Hiệp Vân luôn đặt nguyên tắc an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu, tuân thủ các quy trình sản xuất theo đúng chuẩn quy định của pháp luật. Năm 2019, trong đợt đánh giá đầu tiên, sản phẩm trà khổ qua rừng của Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân được Hội đồng đánh giá cấp tỉnh công nhận là 1 trong 12 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao.

Nhằm hướng đến phát triển bền vững, đảm bảo nguồn nguyên liệu đồng đều trong năm, hiện Công ty TNHH khổ qua rừng Hiệp Vân đã ký hợp đồng trồng và tiêu thụ khổ qua rừng cho 3 đơn vị gồm:  HTX Rau sạch Xuân Phú, HTX Rau sạch Suối Cát và HTX Rau Hữu Cơ Nhà tui và hàng chục hộ nông dân khác trên địa bàn để ổn định vùng nguyên liệu trên 20 hécta.

Ông Lê Thanh Hiệp, Phó Giám đốc Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân cho biết, căn cứ vào các tiêu chí của Chương trình OCOP đã ban hành, doanh nghiệp từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, tự chấm điểm từng hạng mục để có thể áp dụng trong từng sản phẩm của mình. Nhờ đó, đến nay công ty có 03 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có 02 sản phẩm được chứng nhận 4 sao, đó là sản phẩm tinh chất khổ qua rừng Hiệp Vân và bột matcha khổ qua rừng; 01 sản phẩm 3 sao là trà khổ qua rừng túi lọc.

khoqua 1.JPG

Quy trình kỹ thuật:

Trà khổ qua rừng được chế biến hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu khổ qua tự nhiên. Chế biến theo quy trình kết hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo chất dinh dưỡng và dược tính vốn có.

Khổ qua rừng sau khi thu hoạch tại nhà vườn được đem về rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó đem thái lát, tiếp đến xếp đều vào các khay để sấy. Máy sấy sử dụng máy điện hiện đại, bảo đảm độ an toàn. Trong quá trình sấy, nhiệt độ được giữ ở mức 60-700C. Sau khoảng 6 đến 8 tiếng là hoàn thành một mẻ.

Để đạt chứng nhận OCOP 3 sao, khổ qua rừng Hiệp Vân cơ bản đáp ứng được các tiêu chí chương trình đưa ra theo quy định như: sản xuất từ nguyên liệu của địa phương, có liên kết sản xuất, có kế hoạch bảo vệ môi trường, mẫu mã, bao bì đầy đủ theo quy định, truy xuất được nguồn gốc, sản phẩm đảm bảo về chất lượng, được công bố và kiểm tra định kỳ…

Sản phẩm của cơ sở Hiệp Vân được sản xuất và chế biến từ nguồn nguyên liệu khổ qua rừng canh tác theo hướng hữu cơ nên đảm bảo về chất lượng.

Các sản phẩm khổ qua rừng của cơ sở Hiệp Vân không sử dụng chất bảo quản nên thời hạn sử dụng ngắn, nhưng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng.​

kho qua 3.jpg

Thị trường và khách hàng:

Thị trường tiêu thụ chủ yếu hiện nay của sản phẩm là thị trường nội địa. Sản phẩm đã có mặt tại hệ thống các siêu thị, Trung tâm thương mại hay các điểm dừng chân… Doanh nghiệp cũng đang đặt mục tiêu tìm kiếm khách hàng để hướng đến xuất sản phẩm.

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân, số 7, đường Lê Hồng Phong, ấp Cẩm Tân, P.Xuân Tân, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Email: khoquarunglongkhanh@gmail.com

ĐT: 0933.009.789

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.