Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM CAO AN XOA CỦA HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP AN HÒA HƯNG   05-07-2023
Cao an xoa An Hòa là sản phẩm của Hợp tác xã nông nghiệp An Hòa Hưng, thành phố Biên Hòa được công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao của tỉnh Đồng Nai năm 2019.

​ 

Giới thiệu sản phẩm:

Cao an xoa An Hòa là sản phẩm của Hợp tác xã nông nghiệp An Hòa Hưng, thành phố Biên Hòa được công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao của tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Cao an xoa An Hoà là sự kết hợp hài hoà của 3 loại thảo dược thiên nhiên: an xoa, nấm lim xanh và cà gai leo tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan.

Sản phẩm đã được Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời sản phẩm cũng được xác nhận công bố phù hợp theo quy định VSATTP số: 22/2019/NNPTNT-BH.

Quá trình xây dựng sản phẩm:

Bén duyên với các sản phẩm dược liệu từ hơn 10 năm trước, nhưng mãi tới năm 2019, chị Hoàng Thị Kim Anh (P.An Hòa, TP.Biên Hòa) mới chính thức thành lập HTX Nông nghiệp An Hòa Hưng và “khai sinh” cho dòng sản phẩm được chị nghiên cứu, bào chế bấy lâu với tên gọi Cao an xoa. Chị Kim Anh cho rằng, sản phẩm của HTX được “khai sinh” ở thời điểm “vàng”. Tức là khi đó trên thị trường chưa có ai nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm này.

Chị Kim Anh chia sẻ, khi còn làm trưởng phòng kiểm định chất lượng cho một doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại TP.HCM, chị được một công ty dược đặt hàng tìm kiếm, gia công cây an xoa. Chị lên internet tìm hiểu thông tin rồi cắp ba lô lang thang đến các vùng Tây Bắc, duyên hải miền Trung, Tây nguyên tìm cây an xoa. Phải mất 6 năm, qua nhiều công thức, thử nghiệm thất bại, chị Kim Anh mới tạo ra được sản phẩm ưng ý. 

An xoa được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh về gan như viêm gan, men gan cao, xơ gan, ngăn ngừa hiện tượng tích tụ mỡ gan; điều trị viêm đại tràng mãn tính. Còn cà gai leo có chứa các hoạt chất kháng virus viêm gan B rất mạnh và nấm lim xanh có tác dụng rõ trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư. “Trong quá trình tìm hiểu, tôi nhận ra nếu an xoa chỉ đun lấy nước thì khó tận dụng hết dược chất quý của cây. Bởi vậy, tôi quyết định chiết xuất dạng cao để các tinh chất được cô đặc hơn. Cùng với đó là sự kết hợp của nấm lim xanh, cà gai leo tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan” – chị Kim Anh cho biết.

Cuối năm 2019, khi đã có trong tay vùng nguyên liệu, cơ sở sản xuất bình quân 3 ngàn sản phẩm/tháng, có hệ thống đại lý online và offline, sản phẩm được chứng nhận nhãn hàng hóa, chị Kim Anh quyết định công bố sản phẩm với tên gọi Cao an xoa An Hòa, đồng thời thành lập HTX Nông nghiệp An Hòa Hưng.


Quy trình kỹ thuật:

Quy trình sản xuất được quản lý nghiêm ngặt từ trồng đến thu hoạch, sản xuất, đóng gói thành phẩm, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các nguyên liệu sau thu hoạch sẽ được sơ chế rửa liên tục 3 lần với nước để loại bỏ tạp chất. Sau đó nấu nguyên liệu, trong đó mỗi nguyên liệu được căn chỉnh nhiệt độ khác nhau, thời gian nấu khác nhau. Tiếp đó tiến hành lọc và chiết theo tiêu chuẩn. Cuối cùng cô đặc sản phẩm trong môi trường chân không để bảo đảm dược tính và đóng gói trong phòng có kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, thực hiện kiểm nghiệm theo các tiêu chuẩn được công bố.

Đặc biệt, sản phẩm  bảo quản bằng đường, mật mía - một lợi thế về chất lượng mà nhiều nơi chưa làm được nhưng việc này cũng khiến quy trình kiểm soát tốn kém hơn. Định kỳ 3 tháng 1 lần, sản phẩm được đưa đi kiểm tra mẫu với hơn 10 chỉ tiêu chất lượng.


Thị trường và khách hàng của sản phẩm:

Sản phẩm được phân phối đa dạng và rộng khắp trên thị trường với khoảng 50 chi nhánh, nhà phân phối, đại lý trên cả nước.

Thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục tăng sản lượng sản phẩm và hoàn thành các chỉ tiêu chất lượng khắt khe khác để xuất khẩu sản phẩm. Hiện chị Kim Anh đã xây dựng chuẩn giống cây an xoa, sẽ trồng trước hết tại trang trại của HTX, sau đó  kết hợp với nông dân tỉnh Đồng Nai để phổ biến quy trình trồng, góp phần gia tăng thu nhập cho họ.

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

HTX An Hòa Hưng, số 771A, tổ 16, khu phố 1, phường An Hòa, thành phố Biên Hòa.

Website: anhoahung.vn; SĐT: 094200612.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.