Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
Rượu vang ca cao   20-07-2023
Không chỉ thành công đối với các sản phẩm về bột ca cao, mà mới đây, sản phẩm rượu vang ca cao của Công ty TNHH ca cao Trọng Đức đang từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu trong ngành sản xuất nước đồ uống từ trái cây.

ca ca vang.jpg
 
Quá trình xây dựng sản phẩm:

Công ty ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa, huyện Định Quán) được thành lập năm 2005. Đây là công ty ca cao đầu tiên của Việt Nam có vùng nguyên liệu và có nhà máy chế biến sâu. Doanh nghiệp này đã đầu tư dự án cánh đồng lớn cho cây ca cao, tạo được vùng nguyên liệu tập trung, hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất cho đến chế biến, tiêu thụ theo quy trình khép kín.

Người “góp hồn” cho cây ca cao trên đất Đồng Nai là bác sĩ quân y Đặng Tường Khâm - người khai sinh ra Công ty Ca cao Trọng Đức. Năm 2005 ông gom góp tiền bạc, bán nhà tại TP.HCM về vùng Định Quán, tỉnh Đồng Nai mua đất trồng ca cao. Sau đó, ông thành lập Công ty Ca cao Trọng Đức, tiền thân của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức hiện giờ, khởi nghiệp với 5.000 cây ca cao đầu tiên.

Cây ca cao đến nay đã phát triển tại khá nhiều địa phương của Việt Nam… Nhưng sau thu hoạch, nhà nông chỉ bán ca cao dưới dạng hạt thô. Nhờ một số kiến thức khi tiếp xúc, nghiên cứu về cây ca cao lúc đóng quân tại vùng Đăk Lua, thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (do lúc này Việt Nam có liên kết với Liên Xô trồng cây ca cao tại đây), ông Khâm quyết định nâng tầm giá trị ca cao bằng việc tận dụng tất cả mọi thành phần của trái (nước ca cao, cơm thịt trong trái ca cao…), chế biến thành sản phẩm có thể sử dụng được.

Trước đây, việc sản xuất, chế biến ca cao chỉ tập trung vào phần hạt, một lượng lớn cơm bọc phía ngoài hạt đều bị loại bỏ. Điều này dẫn đến việc ảnh hưởng đến môi trường do quá trình lên men của cơm và nước ép ca cao. Nhận thấy phần cơm của hạt ca cao có thể ép nước, ủ và lên men theo phương thức truyền thống, sau nhiều năm nghiên cứu, Công ty TNHH ca cao Trọng Đức đã cho ra sản phẩm rượu vang ca cao.

Theo Công ty ca cao Trọng Đức, nếu chỉ bán ca cao hạt thì 10 tấn ca cao tươi lấy 1 tấn hạt khô, còn lại đều bỏ đi. Nhưng khi tận dụng, ép 10 tấn ruột ca cao sẽ được 500 kg nước cốt ca cao, mà 1kg nước cốt có thể làm ra 20 chai rượu vang, giá trị của đống trái bỏ đi này nếu tận dụng tốt sẽ gia tăng giá trị rất lớn.

Rượu Vang ca cao được đánh giá 3 sao trong chương trình OCOP của Đồng Nai năm 2019.

Giờ đây, vùng cây ca cao nguyên liệu của Công ty Trọng Đức cũng trở thành điểm đến du lịch đặc sắc của vùng đất Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Tiếng lành đồn xa, du khách trong và ngoài nước có dịp đi qua tỉnh Đồng Nai đều muốn một lần ghé lại, đi thăm vườn cây ca cao bạt ngàn. Khi vào mùa thu hoạch, trái ca cao bám đầy thân cây, vàng rực cả vườn. Ngoài sân đón tiếp, khách được mời thử tất cả sản phẩm ca cao của công ty, từ ly ca cao nóng ngọt nồng nàn, hay ly ca cao đá mát dịu đến các loại rượu ca cao, kẹo sô cô la...


Vang ca cao 1.jpg

Quy trình kỹ thuật:

Rượu vang ca cao chỉ được sản xuất số lượng nhỏ theo mùa thu hoạch trái ca cao, chủ yếu là tháng 5 và tháng 11. Rượu được ủ với thành phần chính từ nước ca cao, ép từ những trái ca cao tuyển chọn. Để làm nên một chai rượu vang ca cao phải cần tới hơn 20kg quả ca cao tươi. Quá trình lên men hoàn toàn tự nhiên được thực hiện trong suốt 6 tháng, giúp tạo ra hương vị ca cao không thể tìm thấy được ở bất cứ sản phẩm nào khác. Vị ngọt nhẹ, thoang thoảng hương ca cao.

Vang ca cao Trọng Đức được sự đón nhận với sự tin tưởng của người tiêu dùng bởi chất lượng, mẫu mã sang trọng và tinh tế. Tất cả những sẩn phẩm từ Cacao của ca cao Trọng Đức đều đạt được những chứng nhận như UTZ, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các chứng nhận khác về ATTP…

Ông Đặng Tường Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức chia sẻ: “Việc chế biến sâu đã giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường”.

Không có vị chát đặc trưng của vang nho, vang cacao quyến rũ thực khách bằng sắc vàng hổ phách óng ánh, bằng vị ngọt dịu nhẹ nhàng quẩn quanh trên đầu lưỡi, hương thơm cacao lan tỏa trong miệng, thoang thoảng nơi cánh mũi và kết thúc với một chút vị chua nhẹ còn vương vấn trên bờ môi.
Để có được một chai vang cacao hảo hạng thì phải tốn đến 20 kg cacao tươi và quá trình chế biến kỳ công. Những trái cacao được tuyển lựa phải vừa chín tới & có độ ngọt vừa phải. Sau đó, phần cơm (thịt) cacao được đem ép lấy nước và để lên men. Thời gian lên men tự nhiên kéo dài đến 6 tháng. Trước khi xuất xưởng, vang cacao còn phải trải qua khâu kiểm định xem có đạt đủ chuẩn về màu sắc, hương vị hay chưa.

Với nồng độ 12,5 %, vang cacao là thức uống tuyệt vời cho những bữa tiệc vì tăng kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng, tốt cho hệ tiêu hóa & nồng độ cũng vừa đủ để chị em có đôi má ửng hồng, quyến rũ.

Vang ca cao sẽ ngon hơn khi được ướp lạnh hoặc uống cùng đá viên. Hoặc dùng pha chế các loại đồ uống, đơn giản như món nước chanh của bạn thêm vào một ít vang cacao sẽ có mùi vị rất độc đáo.

Vang cacao sẽ là thức uống tuyệt vời, đầy khác biệt để thưởng thức cùng bạn bè hay gia đình!​


Vang ca ca.jpg

Thị trường và khách hàng:

Sản phẩm rượu vang ca cao đã được doanh nghiệp đầu tư cho cả khâu sản xuất cũng như nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng kênh phân phối ở cả thị trường trong nước và ngoài nước. Hiện tại sản phẩm đã có mặt ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Ấn Độ... Trong thời gian tới, ca cao Trọng Đức tiếp tục xúc tiến, đàm phán để mở rộng thị trường, đưa sản phẩm ca cao Trọng Đức lan tỏa khắp thế giới.

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH ca cao Trọng Đức, số 12, KDC 16, ấp 4, xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: trongduccacao@yahoo.com.vn

ĐT: 02513.629.168; 0965.724.454

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.