Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM KHOAI LANG SẤY THUẬN HƯƠNG   05-09-2023
Khoai lang là một loại củ bổ dưỡng, là một thực phẩm giàu các chất manga, canxi, vitamin B… Khoai lang được trồng rộng khắp trong các khu vực nhiệt đới và ôn đới ấm, trong đó có Việt Nam. Khoai lang đối với người nông dân Việt Nam rất thông dụng, tuy nhiên khoai lang tươi sẽ không bảo quản được lâu. Sản phẩm khoai lang sấy Thuận Hương có vị khoai lang đặc trưng, giòn xốp, phù hợp cho mọi loại đối tượng người tiêu dùng muốn thưởng thức khoai lang và coi khoai lang như một thức ăn bổ dưỡng, có tác dụng phòng chống bệnh. Sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019.

khoai lang 1.jpg
 
Quá trình xây dựng sản phẩm

Xuất phát từ ý tưởng muốn bảo quản và chế biến nguồn nông sản sẵn có, giải quyết một phần lao động nhàn rỗi tại địa phương, tạo cơ hội tiêu thụ nông sản và phát triển lớn hơn cho người nông dân ở địa phương, ông Liu Tác Sáng đi học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi, rồi quyết định thành lập Công ty TNHH TMSX Thuận Hương với ngành nghề chính là chế biến các sản phẩm từ các mặt hàng nông sản, rau, củ, quả tại địa phương, trong đó có sản phẩm khoai lang sấy.

Ông Liu Tác Sáng cho biết, khoai lang tốt cho sức khỏe nhưng không bảo quản được lâu, trong một số trường hợp nếu ăn nhiều nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụngTuy nhiên, trong quá trình làm khô khoai lang, các loại vitamin không tránh khỏi bị mất đi ít nhiều, nhưng những khoáng chất có giá trị khác như canxi, natri, sắt và magiê, cũng như cellulose và pectin, được bảo tồn nguyên vẹn và đầy đủ. Ngoài ra, khoai lang có vị ngọt tự nhiên, không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn là một món ăn vặt ngon miệng cho mọi đối tượng.  Nhưng với khoai lang đã sấy khô, khi qua công nghệ xử lý nhiệt thì có thể khắc phục được hiện tượng trên. Vì vậy, để giữ được giá trị dinh dưỡng của củ khoai lang, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm sấy khô, Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Thuận Hương đã cho ra đời sản phẩm “Khoai Lang Sấy”.

Là sản phẩm thuộc dòng trái cây sấy khô tổng hợp, gần 10 năm nay, thương hiệu trái cây sấy khô Thuận Hương thuộc huyện Định Quán đã được thị trường và khách hàng trong, ngoài tỉnh khá ưa thích. Đó là nhờ hương vị thơm ngon, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm của các loại mít sấy, chuối sấy, nông sản sấy khô tổng.

Từ quy mô ban đầu với chỉ vài trăm mét vuông nhà xưởng, qua cách làm uy tín, sản phẩm đạt chất lượng đã thu hút ngày càng nhiều lượng đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh. Để đảm bảo lượng hàng cung cấp cho thị trường, đến nay, nhà xưởng của công ty đã mở rộng diện tích lên trên 2.000 m2, trung bình mỗi năm tiêu thụ trên 1.000 tấn nông sản các loại. Công ty cũng là đơn vị đầu tiên ở huyện Định Quán liên kết với bà con nông dân sản xuất theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thuận Hương cho biết, để nâng cao giá trị kinh tế cho bà con trong vùng, công ty đã tổ chức liên kết với nông dân, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nông sản của địa phương, đồng thời bao tiêu bao tiêu sản phẩm của bà con trong chuỗi theo giá cao hơn thị trường.



Khoai lang tím sấy

Quy trình kỹ thuật

Khoai lang sau khi được thu hoạch sẽ được vận chuyển về cơ sở, sau đó được rửa sạch. Tiếp đến công nhân sẽ thực hiện công đoạn thái sản phẩm. Sản phẩm sẽ được xử lý qua các công đoạn sấy chân không, sấy gia nhiệt và sấy khô sẽ giúp cho sản phẩm vẫn giữ được màu sắc và hương vị nguyên chất, rất tiện lợi cho nhiều mục đích sử dụng. Các sản phẩm vừa giữ được những nét truyền thống Việt Nam, vừa mang đặc trưng riêng của cây trái miền nhiệt đới.

Khoai lang khô có chứa những dưỡng chất quý với cơ thể là vitamin chống nhiễm mỡ.

khoai lang.jpg


Với khoai lang đã sấy khô, khi qua công nghệ xử lý nhiệt vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng của củ khoai lang, đồng thời còn làm đa dạng hóa sản phẩm sấy khô của doanh nghiệp. Những khoáng chất có giá trị khác như canxi, natri, sắt và magiê, cũng như cellulose được bảo tồn đầy đủ trong suốt quá trình chế biến. Ngoài ra, khoai lang có vị ngọt tự nhiên, không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn là một món ăn vặt ngon miệng cho mọi đối tượng.

Thị trường và khách hàng

Được thị trường quan tâm và ưa chuộng, sản phẩm khoai lang sấy của Thuận Hương không ngừng cải tiến về chất lượng, mẫu mã bao bì, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất.

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã được khách hàng trong nước và nước ngoài tin dùng, hiện sản phẩm đang được phân phối trên 63 tỉnh thành bởi các hệ thống đại lý, siêu thị, các trạm dừng chân. Ngoài ra, sản phẩm còn được tiêu thụ tại một số nước như Malaysia, Úc, Singapore, Trung Quốc

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH TMSX Thuận Hương, Tổ 6, ấp Tam Bung, xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: thuanhuongchips@gmail.com

ĐT: 02513.636.128

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.