Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM MẬT ONG VƯƠNG PHÁT, XÃ PHÚ LẬP, HUYỆN TÂN PHÚ   05-07-2023
Mật ong Vương Phát là sản phẩm của Cơ sở mật ong Vương Phát tại xã Phú Lập, huyện Tân Phú được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2021.

Giới thiệu sản phẩm:

Mật ong là một vật phẩm của thiên nhiên từ bao đời nay, là nguồn thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều ngành như chế biến thực phẩm, dược liệu, nguyên liệu làm đẹp… Những năm gần đây nghề chăn nuôi ong, chế biến các sản phẩm từ mật ong ngày càng phát triển.

Vùng đất huyện Tân Phú là vùng đất đồi núi, khí hậu ôn hòa, là vùng đất tiềm năng phát triển kinh tế về nông nghiệp, trồng rừng… Do đó, người nông dân địa phương đã tập trung phát triển thành vùng trồng cây ăn trái, cây công nghiệp với nhiều loại như: quýt, cam, bưởi, nhãn, sầu riêng, cà phê, tràm… Bên cạnh đó, Tân Phú được thiên nhiên ưu đãi có Vườn Quốc gia Cát Tiên với nhiều loại động vật, thực vật và các cây dược liệu quý hiếm sinh sống ít nơi nào có được. Với nhiều loại cây đa dạng và nguồn hoa dồi dào, đây là nguồn nguyên liệu lợi thế cho nghề chăn nuôi ong.

Nắm bắt được lợi thế, điều kiện phát triển của địa phương, với nghề chăn nuôi ong truyền thống của gia đình, cơ sở Vương Phát đã mạnh dạn đi đầu trong phát triển nghề chăn nuôi ong lấy mật.

Quá trình xây dựng sản phẩm:

Hiện Cơ sở Vương Phát có các dòng sản phẩm: Mật ong hoa cà phê, Mật ong hoa nhãn, Mật ong hoa chôm chôm, Mật ong hoa cỏ kim, Mật ong hoa bạc hà… Mật ong Vương Phát có hương vị thơm ngon, vàng sánh, đàn ong được chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn, mật được quay theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Chị Trần Thị Hồng Nhung, chủ Cơ sở Vương Phát chia sẻ, bắt đầu biết đến nghề nuôi ong mật từ những năm 2005, sau quãng thời gian học hỏi trau dồi kinh nghiệm số đàn ong, chị Nhung bắt đầu nuôi 100 đàn ong và đến nay phát triển trên 1500 đàn. Năm 2016, chị Nhung thành lập thương hiệu Mật Ong Vương Phát. Cùng với việc phát triển đàn ong của Cơ sở, chị Nhung còn thúc đẩy nghề nuôi ong trên địa bàn với 25 hộ nuôi ong để làm nguồn liên kết chuỗi sản xuất và cung ứng nguyên liệu cho cơ sở.


Kỹ thuật được áp dụng:

Chị Nhung cho hay, những đàn ong của cơ sở và các hộ dân trong chuỗi liên kết sản xuất đều được hướng dẫn nắm bắt kỹ thuật nuôi để tạo được đàn ong khỏe, đẹp cho năng suất mật cao, chất lượng tốt. Với nguồn mật hoa tự nhiên đa dạng, dồi dào từ các vùng cây trồng nông nghiệp, công nghiệp, đặc biệt là các loài thực vật, cây dược liệu quý đang sinh trưởng tại Vườn Quốc gia Cát Tiên đã tạo nên sản phẩm mật ong có màu bắt mắt, mùi vị thơm ngọt đặc trưng riêng ít nơi nào có được. Những năm gần đây, các hộ nuôi ong ở xã Phú Lập đã kiên trì áp dụng quy trình VietGAP vào chăn nuôi, điều này không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi mà còn đem những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Với phương châm chất lượng được ưu tiên hàng đầu, là quan trọng nhất, cơ sở Vương Phát đã đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quy trình sản xuất mật ong và các sản phẩm từ mật ong. Các sản phẩm mật ong của cơ sở có bao bì đẹp, đã được đăng ký bản quyền thương hiệu, đăng ký mã truy xuất nguồn gốc. Sản phẩm luôn được kiểm tra chất lượng hàng năm theo quy định. Hiện, sản phẩm đã được cung cấp và tiêu thụ rộng rãi trong toàn tỉnh và một số tỉnh như: Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Bình…

Thực hiện chủ trương chương trình mỗi xã một sản phẩm (Ocop) được cấp ủy chính quyền xã Phú Lập chỉ đạo xây dựng thành công sản phẩm Mật Ong Vương Phát làm sản phẩm đặc trưng của xã. Đến năm 2021, sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop 3 sao cấp tỉnh.

Bước đầu thành lập gặp nhiêu khó khăn, nên cơ sở tham gia các hội chợ triển lãm, kênh thương mại điện tử, zalo, facebook, để quảng bá lan rộng thương hiệu. Sau 6 năm hoạt động số lượng khách hàng biết đến ngày càng tăng. Cơ sở không chỉ hướng đến khách hàng trong nước mà còn hướng đến khách hàng quốc tế. Mục tiêu cơ sở mang đến người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt, sang trọng, giá cả phải chăng.


Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Cơ sở mật ong Vương Phát, xã Phú Lập, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Email: matongvuongphat1994@gmail.com

ĐT: 0355.216.005

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.