Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM TƯƠNG HỘT TƯƠNG VIỆT CỦA CƠ SỞ HOA SEN   05-07-2023
Sản phẩm Tương hột tương Việt là một sản phẩm thế mạnh của Cơ sở Hoa Sen (phường Suối Tre, thành phố Long Khánh) đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2021.

Giữ tinh túy ẩm thực Việt từ hạt tương

Tương Hột (tương hạt) là món gia vị, nước chấm thường được sử dụng trong các bữa ăn của người Việt. Loại tương này có thể dùng nấu các món chay, món mặn hay pha chế làm thành các nước chấm vừa đơn giản lại ngon miệng.

Tương hột được chế biến từ hạt đậu nành ngâm mềm, hấp chín, đem ủ chờ lên men, sau đó ngâm trong nước muối rồi đem phơi nắng cho đến khi đậu nành lên men chuyển sang màu nâu đỏ. Sau đó, nêm thêm đường đã thắng kỹ vào để tương dịu đi và tiếp tục phơi nắng thêm vài tuần nữa là xong. Lúc này, tương sẽ có mùi đặc trưng của tương, vị mặn ngọt vừa ăn, hạt tương màu nâu đỏ đẹp mắt, còn nguyên hạt mềm nhưng không nát.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, cùng với đội ngũ nghiên cứu và trang thiết bị hiện đại, cơ sở Hoa Sen luôn cho ra các sản phẩm với chất lượng đồng nhất, nhưng vẫn đảm bảo hương vị truyền thống trong mỗi hạt tương. Sản phẩm tương hột có thể dùng để chế biến các món chay như: đậu hủ kho tương, tương xào sả,… hoặc các món mặn như: cá chưng tương, thịt kho tương,  nước chấm gỏi cuốn,…


Đưa khoa học vào hạt tương truyền thống

Cơ sở Hoa Sen được gia đình ông Lê Xuân Sơn thành lập năm 1994 trên vùng đất Long Khánh, Đồng Nai. Ngay từ ngày đầu lập nghiệp cơ sở đã xác định phương châm phát triển của cơ sở là: “Chế biến những loại nước chấm ngon, sạch và an toàn cho mọi người”. Đến năm 2019 Cơ Sở Hoa Sen chuyển giao từ ông Lê Xuân Sơn cho người con trai là ông Lê Cao Thăng tiếp tục điều hành và phát triển đến nay.

Ông Trần Trí Dũng, Giám đốc điều hành Cơ sở tự tin khẳng định: “Tôi có thể tự hào nói rằng nói về mảng tương hột, chúng tôi giỏi nhất ở sự kết hợp khoa học vào kỹ thuật truyền thống”.

Ông Dũng chia sẻ, đậu làm tương được lựa còn kỹ hơn hạt đậu giống, tới mức độ gần như kiểm tra từng hạt đậu. Trước khi đưa vào sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại, tương hột được ngâm ủ theo phương thức truyền thống, đó là được ủ trong các lu đất. Khu ngâm, ủ nguyên liệu tương nằm cuối khu sản xuất, được cách biệt hoàn toàn, để bảo đảm môi trường trong lành cho các lu đất ủ tương.

Từ lúc đưa hạt đậu vào lò hấp đến khi ra hạt tương là một quy trình khép kín, quá trình sản xuất gần như được vô trùng. Xưa lên men theo cách tự nhiên theo kinh nghiệm, quá trình lên men có thể bị lẫn vào những con men tạp. Nhưng cơ sở đã ứng dụng khoa học vào sản xuất phải đảm bảo tuyệt đối không có con men tạp nào.

Để có một loại men tốt nhất, Cơ sở Hoa Sen đã đầu tư một phòng chuyên dụng tiệt trùng để cấy và nhân những con giống đã được tuyển chọn phân lập từ nguồn giống nhập từ Nhật Bản. Phòng ủ tương cũng trong không gian vô trùng, người vào phòng ủ phải mặc đồ, đeo bao tay diệt khuẩn. Nấu tương bằng hệ thống lò điện, kiểm soát được nhiệt độ. Tương đạt thì ửng lên màu vàng hoa cau ươm đồng nhất. Từ năm 2008, cơ sở đã đầu tư nhà xưởng làm bao bì, khâu đóng gói hoàn toàn tự động. Nhờ vậy, rất nhiều doanh nghiệp thực phẩm lớn đều đặt nguyên liệu tương của cơ sở.  


Hiện sản phẩm của Cơ sở Hoa Sen đã phủ sóng khắp khu vực phía Nam và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Sản phẩm của cơ sở còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, “chúng tôi luôn xác định, chợ truyền thống vẫn là nơi chúng tôi đặt chân đầu tiên và vững vàng. Muốn thuyết phục khách hàng ở chợ không dễ vì tính lan truyền trong chợ rất cao, chỉ cần sản phẩm có vấn đề hoặc đơn giản hương vị chỉ khác một chút là lan cả chợ và bạn hàng sẽ bỏ mình. Các bạn hàng này lại phản hồi cho mình rất nhanh để cơ sở nắm bắt sự thay đổi của nhu cầu thị trường” – ông Dũng nói.

Ngoài thế mạnh là sản phẩm tương hột, cơ sở đã mở rộng trên 30 nhãn hàng, trong đó 90% sản phẩm của Hoa Sen có thể dùng trong ăn chay.

Địa chỉ liên hệ với chủ thể sản phẩm:

Cơ sở Hoa Sen, 25A/4, đường 21/4, tổ 13, KP Núi Tung, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh

Website: www.hoasenlk.com

ĐT: 0917121004 - 02513870315.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.