Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM SẦU RIÊNG ĐÔNG LẠNH TOÀN THẮNG   05-07-2023
Sầu riêng được mệnh danh là “vua của các loại trái cây” không chỉ vì đây là trái cây ngon mà còn do những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mang lại cho sức khỏe con người. Trái sầu riêng của vùng đất Cẩm Mỹ, Đồng Nai là đặc sản có hương vị đậm đà, thơm ngon không chỉ nhờ thổ nhưỡng mà còn do những đôi tay vàng của người nông dân giàu kinh nghiệm.
 

Quá trình xây dựng sản phẩm:
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) được thành lập vào năm 2018, với các hoạt động kinh doanh chủ yếu là sản xuất và chế biến trái cây, đặc biệt cung cấp đặc sản trái Sầu Riêng Toàn Thắng cho toàn quốc và xuất khẩu.Ông Trương A Vùng, Giám đốc của Công ty chia sẻ: “Tôi sinh ra, trưởng thành trên đất Đồng Nai, gắn bó với cộng đồng nông dân nơi đây nên khát khao mang hương vị đặc sản quê nhà đến với người tiêu dùng thế giới. Tôi muốn khẳng định sầu riêng Đồng Nai nói riêng, sầu riêng của Việt Nam nói chung là sản phẩm chất lượng, được làm nên bởi những con người chất phác, thật thà, cần cù lao động nhưng cũng rất sáng tạo và đầy sự khát vọng chinh phục”.
Thích kinh doanh nông sản nên sau 5 năm làm nông, ông Thắng chọn khởi nghiệp bằng nghề thu mua, xuất khẩu trái sầu riêng. Ban đầu, ông mở 1 điểm bán sầu riêng tươi tại một khu chợ ở Trung Quốc sát biên giới Việt Nam. Khách hàng có nhu cầu mua sầu riêng bóc múi đông lạnh làm bánh nên ông bán thêm mặt hàng này. Sau một thời gian thử nghiệm, một số khách hàng đặt mua sầu riêng múi đông lạnh với sản lượng lớn nên ông Vùng quyết định thành lập doanh nghiệp, đầu tư xưởng chế biến ngay tại vùng nguyên liệu ở quê nhà với mục tiêu chế biến ra sản phẩm đạt chất lượng ngon nhất.Năm 2021, sản phẩm sầu riêng múi đông lạnh đóng hộp của Công ty đã được trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và sản phẩm sầu riêng múi đông lạnh hút chân không đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.

Quy trình kỹ thuật:
Nếu để trong môi trường nhiệt độ trung bình, một trái chín chỉ thực sự ngon trong vòng từ 3 đến 7 ngày. Quá 7 ngày, trái rất dễ hỏng. Vì thế, cấp đông với nhiệt độ thấp là biện pháp tốt nhất để bảo quản độ thơm ngon của trái sầu riêng.
Sầu riêng được thu hoạch sẽ đưa vào nhà máy chế biến ngay trong ngày. Sau khi kiểm tra, phân loại, sầu riêng được vào dây chuyền sơ chế, cấp đông.Vì được cấp đông sâu ngay sau khi sầu riêng vừa chín nên giữ được độ ngọt tự nhiên.

Thị trường và khách hàng của sản phẩm:
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng đầu tư nhà máy chế biến với quy mô khoảng 150 công nhân. Sản lượng sầu riêng chế biến xuất khẩu trong năm đầu này đạt khoảng 1 ngàn tấn rồi dần dần tăng lên 2 ngàn tấn/vụ thu hoạch như hiện nay. Để có sản lượng này, doanh nghiệp tiêu thụ từ 4-6 ngàn tấn trái tươi/vụ thu hoạch. Doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng quy mô chế biến với mục tiêu có nguồn sầu riêng cấp đông xuất khẩu quanh năm chứ không chỉ làm theo mùa vụ như hiện nay.Đánh giá về cơ hội thị trường của sản phẩm sầu riêng đông lạnh, ông Vùng cho rằng, thị trường nước ngoài thường chuộng mặt hàng sầu riêng đông lạnh, sản phẩm chế biến hơn trái tươi. Chế biến cũng giúp tăng thêm giá trị cho trái sầu riêng lên gấp 2-3 lần so với bán tươi.
Ông Vùng lấy ví dụ: “Ngay tại thị trường châu Á tuy có nhiều nước trồng được sầu riêng nhưng người tiêu dùng lại rất chuộng loại đặc sản này nên vẫn rất giàu tiềm năng xuất khẩu. Ngay cả Thái Lan là nước có thế mạnh trong sản xuất, xuất khẩu sầu riêng vẫn là thị trường Việt Nam có thể xuất khẩu tốt nếu có sản phẩm chất lượng ngon và biết cách tiếp cận thị trường này”.
Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:
Công ty TNHH XNK TM Toàn Thắng, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.
SĐT: 0944.168.668
 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.