Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM OCOP: HẠT ĐIỀU RANG MUỐI HOÀNG LINH LINH   07-07-2023
Sản phẩm Hạt điều rang muối Hoàng Linh Linh của Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh (thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2021.

Quá trình xây dựng sản phẩm:

Bao đời nay, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã gắn bó với cây điều như một nguồn kinh tế chính của hộ, đã hình thành các câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất điều để cùng chia sẻ cách làm hay, phương pháp hiệu quả để gia tăng giá trị sản phẩm điều. Hầu hết bà con nơi đây, sản xuất theo hướng an toàn, ít sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hóa học và áp dụng đồng bộ quy trình sản xuất.

Và hơn nữa, điều Cẩm Mỹ được trồng trên vùng đất đỏ bazan nên chất lượng sản phẩm tốt nhất và mang những nét đặc trưng riêng mà khó nơi nào có được, đó là tỷ lệ nhân cao, kích thước to đồng đều, ít sâu bệnh, giá trị dinh dưỡng cao…

Với khao khát đem hương vị truyền thống đặc biệt của hạt điều rang muối Đồng Nai vươn tầm thế giới. Đồng thời, giúp người dân khu vực phát triển kinh tế gia đình và có thêm công ăn việc làm ổn định, năm 2014 ông Nguyễn Quang Huy quyết định thành lập nên công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh với thương hiệu chủ chốt là Hạt điều rang muối Hoàng Linh Linh.

Hạt điều thơm ngon giòn rụm sau khi rang được đưa vào hệ thống phòng lạnh với đội ngũ công nhân lành nghề phân loại loại bỏ các hạt sâu, hạt nhỏ, hạt bể... Hạt điều trước khi được đóng gói phải qua ít nhất 3 vòng phân loại, để đảm bảo chất lượng cao nhất.

Hạt điều rang muối là một loại hạt dinh dưỡng phù hợp để ăn vặt, làm bữa phụ giàu dinh dưỡng. Không chỉ có hàm lượng dưỡng chất phong phú, bổ sung năng lượng cho cơ thể, loại hạt dinh dưỡng này còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong thành phần dinh dưỡng của hạt điều có chứa các khoáng chất magie, kẽm đều là những vi chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm giúp giảm nguy cơ mắc cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa, nội tiết,... Magie có tác dụng phòng ngừa chứng cao huyết áp, mất ngủ, bệnh hen suyễn, cơ thể mệt mỏi kinh niên, đau mãn tính, tim đập nhanh, đường huyết cao… Trong hạt điều chứa nguyên tố sắt có tác dụng tổng hợp huyết sắc tố. Khoáng chất đồng có tác dụng chuyển hóa sắt trong cơ thể, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào hồng cầu. Khi hạt điều được rang cùng muối, hàm lượng khoáng chất này không bị mất đi. Nhờ đó, ăn hạt điều rang muối đúng cách sẽ giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu. Ăn hạt điều rang muối đúng cách cũng tốt cho tim mạch…

Khi địa phương triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh đã đăng ký tham gia. Năm 2021, sản phẩm Hạt điều rang muối Hoàng Linh Linh được công nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.


Công nhân phân loại hạt điều

Kỹ thuật được áp dụng:

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đã tích cực cải tiến công nghệ, mua sắm máy móc, trang thiết bị hiện đại, mở rộng hệ thống nhà xưởng, lắp đặt hệ thống phòng lạnh và thay đổi mẫu mã, bao bì phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đặc biệt, công ty đảm bảo không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào trong sản phẩm của mình. Hạt điều nguyên liệu là hạt điều Việt Nam. Hạt điều được rang mới hàng ngày, sản phẩm tới tay khách hàng không được quá 15 ngày kể từ ngày sản xuất (trong khi hạn sử dụng đến 1 năm). Với 99,9% hạt điều và 0,1% muối tinh; tỷ lệ hạt sâu, hạt nhỏ, hạt bể phải dưới 1% (tiêu chuẩn xuất khẩu dưới 3%); không chất phụ gia, không chất bảo quản, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và được kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ của cơ quan Nhà nước, của các đối tác tiêu thụ.


Thị trường và định hướng phát triển sản phẩm:

Nhờ chất lượng được nâng cao, hạt điều Hoàng Linh Linh đã được nhiều đơn vị đặt hàng cung cấp cho các cửa hàng kinh doanh, siêu thị, điểm du lịch trong toàn quốc, xuất khẩu nước ngoài.

Chị Nguyễn Thị Thảo Linh, Trưởng phòng kinh doanh công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh chia sẻ, Công ty Hoàng Linh Linh trải qua 7 năm phát triển, được khách hàng tin tưởng và lựa chon trong hàng ngàn sản phẩm hạt điều khác vì Công ty luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm luôn hàng đầu. “Chúng tôi quyết tâm đưa công ty phát triển không chỉ trong nước mà con ra nước ngoài. Hiện sản phẩm chúng tôi được xuất khẩu ra nước ngoài. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh xây dựng kênh bán lẻ ở khu vực nước ngoài” – chị Thảo Linh cho hay.

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

 

Công ty TNHH MTV Hoàng Linh Linh

Địa chỉ: thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ

Email: vinglg129@gmail.com

SĐT: 0913 367 139

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.