Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​BƯỞI ĐƯỜNG LÁ CAM CÔ BA CHUYÊN   18-07-2023
Là nông sản đặc sản của địa phương, bưởi Đường lá cam tại Đồng Nai gắn với nét văn hóa của người dân trồng bưởi. Mỗi hộ dân trồng bưởi tự xây dựng cho mình một “công thức” riêng để giừ gìn và phát triển sản phẩm đặc sản này, còn với chị Nguyễn Thị Hồng Quyên - CEO Công ty TNHH Cô Ba Chuyên (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) thì xây dựng sản phẩm OCOP cho bưởi đường lá cam cũng là một hình thức để khẳng định và nâng cao giá trị cho sản phẩm.
buoi.jpg
Sản phẩm bưởi đường lá cam 

Giới thiệu sản phẩm

Sản phẩm bưởi đường lá cam của Công ty TNHH Cô Ba Chuyên là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao tỉnh Đồng Nai năm 2021. Sản phẩm là đặc sản nông sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai, hiện đang được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến, tin dùng. Bưởi Tân Triều nói chung trong đó có sản phẩm bưởi đường lá cam Cô Ba Chuyên là giống bưởi đặc biệt trong tất cả các giống bưởi có ở Việt Nam khi câu chuyện về bưởi Tân Triều còn là một nét văn hóa của một vùng quê có lịch sử hàng trăm năm gắn liền với vùng đất cù lao phù sa màu mỡ cùng với công sức lao động cần cù, chất phác của người nông dân. Từ đó đã tạo nên một đặc sản bưởi Tân Triều được chứng nhận chỉ dẫn địa lý Quốc gia và tiếng tăm như ngày hôm nay.


Gian hàng đặc sản Cô Ba Chuyên - trong đó có SP bưởi đường lá cam tham gia Ngày hội Khoa học và Công nghệ 

Sản phẩm bưởi Đường Lá Cam - đặc sản Tân Triều, đây là đặc sản không chỉ thơm ngon mà còn chứa khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chống lại quá trình lão hóa, tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và hỗ trợ làm đẹp vóc dáng, làn da, mái tóc.

Quá trình xây dựng sản phẩm

Với mong muốn khởi nghiệp với dòng sản phẩm quê hương, đồng thời góp một phần nhỏ của mình để nâng cao giá trị cho nông sản đặc sản,  chị Nguyễn Thị Hồng Quyên đã trải qua nhiều khó khăn để xây dựng thành công thương hiệu bưởi đường lá cam được nhiều người biết đến.

Bắt đầu từ mùa Tết năm 2017, chị Hồng Quyên bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh online bưởi Tân Triều vào mùa Tết Nguyên Đán với thương hiệu đặc sản cô Ba Chuyên.

Đến tháng 5/2018, chị quyết định cùng với một người bạn góp vốn mở cửa hàng ngay trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chuyên kinh doanh bưởi Tân Triều, các loại nông sản và các loại đồ uống được chế biến từ trái cây.

Trong quá trình mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm, chị Hồng Quyên gặp không ít khó khăn, cả khách quan và chủ quan, tuy nhiên với mong muốn gây dựng được thương hiệu nông sản quê hương, những khó khăn, thử thách dần dần được khắc phục. Và đến tháng 6/2019, Công ty TNHH Cô Ba Chuyên được thành lập trong lúc vẫn còn muôn vàn khó khăn và việc kinh doanh cũng chưa đạt được lợi nhuận như mong đợi. Sau 3 tháng, công việc kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc, nên vào tháng 9/2019, chị quyết định nghỉ việc hẳn ở công ty bất động sản đang làm để gây dựng doanh nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên, công ty hoạt động mới được hơn 6 tháng thì gặp ngay thử thách quá lớn là đối mặt với đại dịch Covid-19. Trong suốt hơn 2 quý đầu năm 2020, công ty của chị hầu như không có doanh thu. Doanh nghiệp đứng trước sự sống còn giống như khó khăn mà rất nhiêu các startup non trẻ lúc này gặp phải.


Sản phẩm được giới thiệu trong các dịp hội chợ- hội nghị 

Trong khó khăn, doanh nghiệp vẫn cố gắng tìm cách để khắc phục bằng cách xây dựng phương thức tiếp thị, quảng cáo bán hàng đa kênh, trong đó tận dụng ưu điểm của các kênh bán hàng hiện đại, các nền tảng thương mại điện tử trong thời đại công nghiệp lần thứ 4.  Và đến nay, nói đến sản phẩm bưởi đường lá Cam của cô Ba Chuyên thì đã trở thành món đặc sản quê hương được nhiều người tin mua.

Thị trường sản phẩm

Hiện bưởi đường lá cam Cô Ba Chuyên bán rộng rãi qua các kênh online và offline. Trong đó các kênh online được bán khá đa dạng như face book,  các sàn thương mại điện tử nổi tiếng và một trong những sản phẩm nổi bật của sàn thương mại điện tử Đồng Nai. Dự kiến, trong tương lai, Công ty tiếp tục tập trung khai thác kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, các app ứng dụng kết nối kinh doanh trong nước và cả trên Sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba/ Amazone. Tăng cường xây dựng thương hiệu Cô Ba Chuyên trên các kênh online như youtube, google, instagram, tik tok, website, zalo và tham gia các cuộc thi uy tín về khởi nghiệp, tập trung nhiều hơn nữa cho kênh bán hàng online và bán hàng B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Về lâu dài, Công ty mong muốn thương hiệu nông sản Cô Ba Chuyên nói chung và sản phẩm bưởi đường cam nói riêng sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của nông sản quê hương Đồng Nai không chỉ ở thị trường trong nước mà còn định hướng xuất khẩu trái cây của Đồng Nai ra thị trường nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nhật Bản,…

Địa chỉ liên hệ

Công ty TNHH Cô Ba Chuyên - Địa chỉ: 995/2 tỉnh lộ 768, ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Email: cobachuyen@gmail.com

Điện thoại: 0949584582.

Website: www.cobachuyen.com

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.