Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​TRÀ LÁ SEN TRƯỜNG PHÁT   18-07-2023
Sản phẩm Trà lá sen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận. Đây là một loại trà thơm ngon, bổ dưỡng, có thể dùng thay nước uống hàng ngày nhất là trong những ngày hè oi bức uống trà lá sen giúp chống nóng, giải nhiệt, đỡ khát. Sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên - vì sức khỏe cộng đồng.
 

Giới thiệu về Trà lá sen Trường Phát

Trà lá sen của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Trường Phát (Ấp Vĩnh Tuy, Xã Long Tân, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai - 0919 319 717) là sản phẩm khác biệt so với những loại trà khác, vì trà lá sen Trường Phát là kết hợp mùi thơm của lá sen quyện với mùi thơm của lá dứa, lá trà xanh và lá cơm nguội và được tạo ra từ chính mãnh đất quê hương huyện Nhơn Trạch – Đồng Nai và người lao động của địa phương. Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Đồng Nai năm 2020.


Công bố chỉ tiêu sản phẩm 

 

Quá trình xây dựng sản phẩm

Phát triển gây dựng, dựa trên nghiên cứu tìm tòi, cùng với tình yêu với sen, HTX Nông nghiệp Sen Trường Phát  đã trải qua nhiều thăng trầm, tiến tới thị trường từ khá sớm. Bắt đầu mở rộng kinh doanh từ ngày 15/03/2000, gây dựng và thành lập thành công lấy tên là Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trường phát từ ngày 26/04/2020. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và nghiên cứu không ngừng. Sen Trường Phát giờ đây đã có dấu ấn trong lòng người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam, mà còn nhiều người nước ngoài khi sử dụng.

Trong 2 năm gần đây, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm truyền thống của sen như trà tim sen, sản phẩm làm từ hạt sen thì Trường Phát còn chịu khó tìm tòi, phối hợp và phát triển đa dạng nhiều dòng sản phẩm khác từ sen trên cơ sở tận dụng cả hạt, hoa, thân, củ và cả lá sen. Trong đó, sản phẩm trà lá sen được phối hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác như lá dứa, trà xanh, cây cơm nguội…để tạo nên một sản phẩm độc đáo, có hương thơm ngọt dịu, vị thanh mát, tốt cho sức khỏe. Các nguyên liệu phối trộn trà lá sen tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt trong sản xuất các sản phẩm khác tại Trường Phát.

Quy trình kỹ thuật

Với việc sử dụng công nghệ bảo quản hoa quả, thân, lá, củ sen đặc biệt. Vừa đảm bảo an toàn lại giữ được sự thanh khiết, tinh túy của sen lại giữ lại được trữ lượng dinh dưỡng và hoạt chất tốt cho sức khỏe.


Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP năm 2022

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, đại diện HTX Nông nghiệ Sen Trường Phát Trà lá sen là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu tự nhiên. Sản phẩm có thành phần chính là: 50% lá sen, 30% lá trà xanh, 10% lá dứa và 10% lá cơm nguội. Được sản xuất theo quy trình ISO 22000: 2018.  Sau khi nghiên cứu về công dụng của lá sen kết hợp với niềm đam mê, Hợp tác xã DVNN Trường Phát đã chế biến ra sản phẩm Trà lá sen với công nghệ sấy và sao tự động nên vẫn giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng của lá sen, rất tiện dụng cho người tiêu dùng. Cũng như các dòng sản phẩm khác từ sen, Trường Phát đầu tư máy móc và kho đông lạnh để chuẩn bị nguyên liệu cho sản phẩm qanh năm, ngay cả khi sen không vào mùa. Do vậy, sản phẩm vẫn luôn đảm bảo cho khách hàng, kể cả mùa cao điểm như các dịp lễ - Tết.

 

Đa dạng hóa sản phẩm từ sen  

Thị trường sản phẩm

Sản phẩm của Sen Trường Phát nói chung và sản phẩm trà lá sen nói chung được bán rộng rãi cả trên các kênh online và kênh offline. Ngoài ra, sản phẩm hiện cũng xây dựng được các điểm giới thiệu và bán sản phẩm. Lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm ở trong và ngoài tỉnh. Theo Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, việc đạt được chứng nhận OCOP cũng giúp tăng giá trị cho sản phẩm, được nhiều khách hàng biết đến.

 Sản phẩm in niêm yết rõ với khách hàng về các thông tin trên bao bì: Hạn dùng 12 tháng từ ngày sản xuất; Cách sử dụngcho 20g bột lá trà vào 1 lít nước đun sôi sẽ cho ra một bình trà thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Cách thức bảo quản: Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Trà lá sen có công dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người đó là bổ sung nước cho những người bị tiêu chảy hoặc cơ thể bị thiếu nước; hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu, sốt xuất huyết, băng huyết, chảy máu cam, tiêu chảy ra máu ho ra máu và nôn ra máu, đau mắt, giúp ngủ ngon. Uống trà lá sen thay nước hàng ngày còn có công dụng phòng chống béo phì, tạo dáng eo thon cho phụ nữ cũng như đàn ông bị béo bụng.

Điều đặc biệt của sản phẩm Trà lá sen của Hợp tác xã DVNN Trường Phát là rất khác biệt so với những loại trà khác, vì trà lá sen Trường Phát là kết hợp mùi thơm của lá sen quyện với mùi thơm của lá dứa, lá trà xanh và lá cơm nguội và được tạo ra từ chính mãnh đất quê hương huyện Nhơn Trạch – Đồng Nai và người lao động của địa phương.​

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.