Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
Sản phẩm bột ca cao nguyên chất   19-07-2023
Với việc hoàn thiện về công nghệ và nâng cao chất lượng, sản phẩm bột ca cao nguyên chất của Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (huyện Định Quán) đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) cấp tỉnh chứng nhận là sản phẩm OCOP năm 2019.

ca cao 1.jpg
 
Quá trình xây dựng sản phẩm:

Công ty TNHH ca cao Trọng Đức (huyện Định Quán) được thành lập năm 2005 và đồng hành cùng nông dân tỉnh Đồng Nai từ đó đến nay.

Cây ca cao được đưa vào trồng ở tỉnh Đồng Nai từ những năm 80. Tuy nhiên đến năm 2003, thông qua chương trình “cây ca cao quốc gia”, với việc các doanh nghiệp ở Đồng Nai tham gia vào chương trình đầu tư canh tác, bao tiêu sản phẩm để xuất khẩu, thì hiệu quả kinh tế ngày càng được khẳng định và đã trở thành loài cây trồng có thế mạnh ở địa bàn tỉnh Đồng Nai, mà nhiều nhất là ở các huyện Định Quán, Tân Phú.

Ca cao từ lâu được xem là “thần dược” của thiên nhiên ban tặng nhờ mang đến công dụng không chỉ cho sức khỏe mà còn cho sắc đẹp. Là nguyên liệu chủ yếu để tạo ra sản phẩm cao cấp như chocolate, cacao có khả năng tăng cường trao đổi chất, biến mỡ thừa thành năng lượng hiệu quả cho cơ thể nhưng lại mang hàm lượng caffein thấp hơn cà phê rất nhiều. Bột ca cao được mệnh danh là siêu thực phẩm với hơn 15 công dụng dành cho sức khỏe.

Bột cacao Trọng Đức được làm từ hạt cacao lên men tốt nhất với công thức tiêu chuẩn đường sữa đặc biệt đem lại hương vị riêng của cacao Trọng Đức, cấp chứng nhận UTZ, giúp tiết kiệm thời gian pha chế mà vẫn giữ lại hương vị thơm ngon đặc trưng.

Ông Đặng Tường Khanh, Giám đốc Công ty TNHH ca cao Trọng Đức cho biết, tham gia Chương trình OCOP, doanh nghiệp có lợi thế là đã xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định 15 năm nay; sản phẩm sử dụng nguyên liệu 100% trong tỉnh; 84% lao động là người địa phương. Đặc biệt, công ty có chuỗi liên kết chặt chẽ với quy mô lớn thông qua dự án cánh đồng lớn đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt từ cuối năm 2014, do đó đã chủ động được nguồn nguyên liệu.

“Tham gia sân chơi OCOPO, doanh nghiệp nhận những đóng góp ý kiến của các sở, ban, ngành, đoàn thể để có sự hoàn hiện hơn về mọi mặt như: Cải thiện hình ảnh, cảnh quan bên ngoài công ty, đảm bảo các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; Cải thiện hình ảnh bao bì, đảm bảo bao bì đưa thông tin và nội dung xác thực; Các vấn đề về thủ tục pháp lý liên quan đến công ty và sản phẩm được thực hiện đúng và bổ sung đầy đủ; Phát huy các thế mạnh sẵn có của công ty như: nguồn nguyên liệu, nguồn nhân lực, nguồn khách hàng; Đẩy mạnh doanh số, phát triển thị trường…Nhờ đó, các sản phẩm ca cao của Trọng Đức luôn được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng và những lợi ích sức khỏe mang lại cho con người”, ông Khanh chia sẻ.

ca cao 3.JPG

Quy trình sản xuất bột cacao

Đầu tiên, quả ca cao chín được thu hoạch, đập bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, lấy phần hạt còn nguyên cùi, phần hạt này sẽ được gom lại trong các thúng, hoặc đổ đống để tự lên men do phân hủy lớp cùi thịt, tạo ra sự biến đổi về chất bên trong hạt. Công nghệ ngày nay áp dụng phương pháp lên men đảo thùng, phần hạt tươi được ủ vào các thùng gỗ sau mỗi 24-48h sẽ được đảo đều để làm giảm lượng nhiệt và đảm bảo các hạt được lên men đồng đều.

Sau khi quá trình lên men sẽ kết thúc (khoảng 6 ngày), hạt đã lên men được mang đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Có thể dùng phương pháp sấy khô để làm khô hạt sau lên men, tuy nhiên việc sấy khô bằng ánh nắng mặt trời giúp quá trình lên men của hạt được tiếp tục và cho hạt ca cao có hương vị thơm ngon đậm đà hơn là sấy nhiệt.

Tiếp đến sẽ là sấy khô hạt cac ao đáp ứng các tiêu chuẩn về độ ẩm, các hạt lép, hỏng sẽ được loại bỏ. Những hạt ca cao đạt tiêu chuẩn sẽ được rang chín ở nhiệt độ và thời gian thích hợp (phụ thuộc và kinh nghiệm của nhà sản xuất).

Hạt ca cao đã rang sẽ được cho vào máy xay xát để loại bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài. Sau đó thu được nhân hạt, gọi là ca cao ngòi hay ca cao nibs. Cho ca cao vào máy ép, sẽ tách ra được 2 thành phẩm khác nhau, đó là bột ca cao và dầu ca cao.

ca cao 2.jpg

Thị trường và khách hàng:

Sau khi phát triển nhiều dòng sản phẩm được chiết xuất từ cây ca cao như: Sôcôla, bột cacao, rượu ca cao, rượu vang.. nhằm tạo ra những sản phẩm đặc sản chất lượng cao của Đồng Nai, hiện nay thị trường tiêu thụ có cả trong nước và phục vụ xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ, các nước Châu Âu…

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH ca cao Trọng Đức, số 12, KDC 16, ấp 4, xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: trongduccacao@yahoo.com.vn

ĐT: 02513.629.168; 0965.724.454

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.