Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM TRỨNG GÀ SẠCH THANH ĐỨC   29-08-2023
Là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi gà với quy mô lớn tại Ðồng Nai, Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất và Chăn nuôi Thanh Ðức (huyện Xuân Lộc) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào trang trại gà. Sản phẩm trứng gà sạch Thanh Đức đảm bảo yêu cầu về an toàn và chất lượng. Sản phẩm được chứng nhận OCOP năm 2019.

thanh duc 1.JPG
 
Quá trình xây dựng sản phẩm:

Bắt đầu nuôi gà từ năm 1996 với 20 con gà siêu thịt ban đầ, khi được thị trường tiếp nhận, ông Lâm Thanh Đức đã mạnh dạn đầu tư mạnh hơn vào nghề nuôi gà mà còn kiêm luôn cả việc làm đầu mối tiêu thụ gà thịt cho các hộ chăn nuôi khác trong vùng. Làm ăn ngày càng phát đạt, ông Đức bỏ tiền ra mua đất lập hẳn một trang trại gà, đặt tên là trại Thanh Đức.

Từ quy mô chăn nuôi hộ gia đình, ông Lâm Thanh Đức đã phát triển thành trang trại chăn nuôi ứng dụng dây chuyền sản xuất tự động và khép kín từ khâu cho ăn đến thu hoạch, xử lý và đóng gói sản phẩm. Từ năm 2016, doanh nghiệp đã đầu tư triển khai dự án chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao với trị giá gần 200 tỷ đồng.

Theo ông Ðức, trại gà có tổng diện tích 5 ha và quy mô gần 200.000 gà đẻ, hiện cho năng suất 130.000 quả trứng sạch mỗi ngày. Ðể bình ổn giá thị trường, Công ty sẽ phân phối lượng hàng trứng sạch chất lượng cao, an toàn, sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế. Ðặc biệt, người tiêu dùng khi sử dụng trứng gà sạch của Thanh Ðức sẽ được sản phẩm bảo hiểm về trách nhiệm nếu có bất cứ rủi ro nào xảy ra.

“Tôi chỉ cần kiểm tra phần mềm máy tính gắn với mạng lưới camera giám sát là nắm được mọi hoạt động của trang trại, kể cả lượng nước uống, thức ăn tiêu thụ hàng ngày của vật nuôi”, ông Đức chia sẻ.

Thanh Duc 2.jpg

Quy trình kỹ thuật:

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch bệnh, ông Lâm Thanh Đức đầu tư chuồng trại nuôi gà lạnh và tự sản xuất con giống để nuôi trong trang trại. Để đảm bảo có sản phẩm trứng sạch đúng nghĩa (không tồn dư kháng sinh, không vi khuẩn...), anh mua các loại nguyên liệu về tự chế biến thức ăn cho gà. Khi mua nguyên liệu, ông thường tự đi chọn lựa loại tốt, đồng thời anh cũng tìm được các chất tạo màu có nguồn gốc tự nhiên. Nhờ đó, thức ăn cho gà ở trang trại Thanh Đức không cần phải trộn thêm kháng sinh mà gà vẫn khỏe mạnh, sinh trưởng tốt, tỷ lệ hao hụt rất thấp, lòng trứng có màu đẹp.

Theo chủ trại, tất cả các thiết bị đang sử dụng trong trại gà hậu bị, trại gà đẻ, dây chuyền thu gom vệ sinh trứng và sản xuất phân vi sinh hữu cơ đều là công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới.

Trang trại cũng đầu tư hệ thống tự động thu gom phân chế biến thành phân vi sinh, xử lý được mùi và vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi. Trại còn đầu tư thêm công nghệ để sản xuất phân gà oganic.

Toàn bộ hệ thống chăn nuôi sản xuất được đầu tư rất bài bản, thiết kế chuồng lạnh, quy trình kỹ thuật chăn nuôi hoàn toàn khép kín, đảm bảo các điều kiện nuôi phù hợp. Ngoài ra, việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật cũng như quy trình phòng tránh dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt nên tỷ lệ đẻ trứng của gà rất cao, khai thác lâu dài. Quy trình nuôi gà lấy trứng đều được tự động hóa, từ khâu cho gà ăn, uống, kiểm soát nhiệt độ, thu gom trứng tới xử lý chất thải, trứng từ chuồng nuôi được chuyển tới thẳng khu vực sơ chế, đóng vỉ.

Không những thế, chuồng nuôi được tối ưu hóa, chỉ cần một nhà nuôi diện tích 10 m x 100 m với 4 tầng có thể nuôi được 46.000 con, nếu nuôi trên sàn nhà theo cách truyền thống thì cần diện tích gấp cả chục lần. Số nhân công làm việc cũng chỉ cần 2 người, nhưng hiệu quả hơn nhiều so với 20 người làm việc vất vả theo cách nuôi cũ.

Ông Lâm Thanh Đức đầu tư lớn cho trang trại của mình, trước hết là nhắm tới những lợi ích lâu dài như tiết kiệm nhân công, điện nước, hao hụt thức ăn... Nhưng mục đích lớn nhất của anh không gì khác ngoài việc sẽ kiểm soát được tốt hơn nữa quy trình sản xuất trứng sạch của mình, từ khâu đầu vào, tới suốt quá trình SX, cho tới đầu ra của sản phẩm. Qua đó, giữ vững thương hiệu trứng sạch của trại gà Thanh Đức, tạo niềm tin ngày càng lớn hơn cho người tiêu dùng.

Thanh Duc 3.jpg

Thị trường và khách hàng:

Đến nay trứng gà sạch Thanh Đức có mặt ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh, hệ thống các siêu thị lớn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phát triển mạng lưới gần 40 điểm bán hàng bình ổn. Nhờ chất lượng sản phẩm, sản phẩm trứng gà sạch Thanh Đức không chỉ tiêu thụ tốt tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang Nhật Bản.

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất và Chăn nuôi Thanh Ðức (huyện Xuân Lộc). Tổ 3, ấp Hòa Bình, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0919.270.574

Email: giaonhan.thanhducco.Ltd@gmail.com

www.trunggasachthanhduc.com

In nội dung
Rượu vang ca cao (20/07/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.