Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM KHOAI MÔN SẤY THUẬN HƯƠNG   06-09-2023
Cùng với các loại trái cây sấy khác, sản phẩm khoai môn sấy Thuận Hương những năm gần đây cũng đã tạo dựng được thương hiệu, có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng nhờ chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hương vị đặc trưng. Sản phẩm khoai môn sấy được tỉnh Đồng Nai công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019.

khoai mon 3.jpg
 
Quá trình xây dựng sản phẩm:

Công ty TNHH TMSX Thuận Hương được thành lập năm 2009 với ngành nghề chính là chế biến các sản phẩm từ các mặt hàng nông sản, rau, củ, quả tại địa phương. Sau khi thành công với các sản phẩm trái cây sấy chủ lực như: mít sấy, chuối sấy, xoài sấy…, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất, phát triển thêm sản phẩm khoai môn sấy. Nhờ mẫu mã, hương vị và chất lượng, sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực.

Khoai Môn có tên khoa học là Colocasia Esculenta và tên tiếng Anh là Taro, khoai môn có nguồn gốc đầu tiên ở vùng đất thấp Malaysia, và là loại cây thường mọc ở nơi đất ẩm ướt ven suối ao. Và có thể trong trồng được cả trong chậu, vì dễ sinh tồn kể cả trong môi trường khắc nghiệt, nên ở Việt Nam nước ta hiện nay có khoảng 70 loại khoai môn khác nhau. Ngày nay, khoai môn được biết đến nhiều hơn vì những công dụng tuyệt vời của nó. Công dụng đầu tiên của khoai môn phải nói đến là nguồn cung cấp Vitamin E dồi dào – Vitamin E là loại vitamin rất quan trọng đối với cơ thể con người, bổ sung đầy đủ Vitamin E cho cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà còn phòng chống được nhiều căn bệnh. Với mong muốn vừa giữ được nguyên vẹn hương vị, chất dinh dưỡng từ khoai môn vừa thuận tiện cho người sử dụng, Công ty TNHH TMSX Thuận Hương đã nghiên cứu chế biến thành sản phẩm khoai môn sấy.

Là sản phẩm thuộc dòng trái cây sấy khô tổng hợp, gần 10 năm nay, thương hiệu trái cây sấy khô Thuận Hương thuộc huyện Định Quán đã được thị trường và khách hàng trong, ngoài tỉnh khá ưa thích. Đó là nhờ hương vị thơm ngon, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm của các loại mít sấy, chuối sấy, nông sản sấy khô tổng.

Từ quy mô ban đầu với chỉ vài trăm mét vuông nhà xưởng, qua cách làm uy tín, sản phẩm đạt chất lượng đã thu hút ngày càng nhiều lượng đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh. Để đảm bảo lượng hàng cung cấp cho thị trường, đến nay, nhà xưởng của công ty đã mở rộng diện tích lên trên 2.000 m2, trung bình mỗi năm tiêu thụ trên 1.000 tấn nông sản các loại. Công ty cũng là đơn vị đầu tiên ở huyện Định Quán liên kết với bà con nông dân sản xuất theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thuận Hương cho biết, để nâng cao giá trị kinh tế cho bà con trong vùng, công ty đã tổ chức liên kết với nông dân, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nông sản của địa phương, đồng thời bao tiêu bao tiêu sản phẩm của bà con trong chuỗi theo giá cao hơn thị trường.


Quy trình kỹ thuật

Nếu khoai môn tươi trong môi trường bình thường sẽ dễ bị nấm mốc, không để được lâu, còn khi đã cắt ra bỏ vào tủ lạnh thì dễ bị đổi màu và mất chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, để đảm bảo nguyên liệu cho hoạt động sản xuất của mình, Thuận Hương đã liên kết với người nông dân từ khâu trồng trọt nhằm đảm bảo chất lượng, sản lượng cao nhất, hướng đến xuất khẩu mặt hàng này.

Sản phẩm khoai môn sấy của Công ty Thuận Hương được lựa chọn từ những củ khoai môn đạt chuẩn, bảo đảm là nguồn nguyên liệu sạch, được sơ chế, quản lý chất lượng chặt chẽ, sau đó kết hợp với kỹ thuật sấy tiên tiến, máy móc hiện đại, nên sản phẩm vẫn giữ được vị thơm ngon béo ngậy của khoai môn, vị rất riêng của khoai môn sấy Thuận Hương. Sản phẩm Khoai môn sấy Thuận Hương được sấy hoàn toàn tự nhiên, không thêm gia vị, không chứa chất bảo quản, không Cholesterol, rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi người.

 Khoai môn say 1.jpeg
Thị trường và khách hàng

Trong những năm qua, sản phẩm khoai môn sấy của Công ty Thuận Hương đã dần khẳng định mình ở thị trường trong nước và ngoài nước, tự hào là một công ty đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Theo đó, doanh nghiệp sẽ không ngừng hoàn thiện để có thể đưa được những sản phẩm ngon hơn, dinh dưỡng cao hơn đến tay người tiêu dùng. Từ đó cùng với địa phương giải quyết đầu ra cho bà con nông dân canh tác loại cây trồng này để nguồn thu nhập của người dân ổn định hơn.

Sau khi có mặt trên thị trường, hiện sản phẩm đang được phân phối trên 63 tỉnh thành bởi các hệ thống đại lý, siêu thị, các trạm dừng chân. Ngoài ra, sản phẩm còn được tiêu thụ tại một số nước như Malaysia, Úc, Singapore, Trung Quốc

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH TMSX Thuận Hương, Tổ 6, ấp Tam Bung, xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: thuanhuongchips@gmail.com

ĐT: 02513.636.128

Website: thuanhuongchips.com

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.