Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​CHẢ LỤA TRUYỀN THỐNG CỦA HỘ KINH DOANH KỸ NGHỆ TỔNG HỢP COHAFOOD – THỰC PHẨM SẠCH CHO MỌI NHÀ   30-08-2023
Sản phẩm chả lụa truyền thống của hộ kinh doanh kỹ nghệ tổng hợp Cohafood (khu phố 2, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) đạt chứng nhận OCOP 3 sao tỉnh Đồng Nai năm 2022. Chả lụa truyền thống Cohafood là sản phẩm nghiên cứu nhiều tâm huyết của tác giả Trần Thị Hà – Thạc sỹ ngành công nghệ thực phẩm. Đến nay, chả lụa Cohafood được người tiêu dùng tại Đồng Nai ưa chuộng, lựa chọn và đã có nhiều đơn hàng được xuất đi tại các tỉnh bạn. Tại nhiều sự kiện, hội nghị, hội chợ triển lãm, chả lụa Cohafood được nhiều thực khách quan tâm.

·         Sản phẩm từ tâm

Năm 2017 chứng kiến nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, lạm dụng phụ gia trong thực phẩm gây hậu quả không nhỏ đến sức khoẻ người tiêu dùng, đặc biệt năm đó món chả lụa, món ăn truyền thống của người Việt do các cơ sở sản xuất sử dụng hàn the (phụ gia cấm sử dụng) và các loại phụ gia khác sử dụng vượt liều lượng cho phép trên 1.000, 2.000 lần. Rất nhiều vụ ngộ độc tập thể nhất là tại các trường học sau khi ăn bánh mì kẹp chả, bún chả… Thông tin đau lòng thôi thúc một thạc sĩ chuyên ngành thực phẩm rất trăn trở. Chính vì vậy chị Trần Thị Hà (Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai) lao vào nghiên cứu và quyết tâm không sử dụng bất kì 1 loại phụ gia nào, cuối năm 2017 chị Hà tham gia cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp do Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức và ý tưởng về sản phẩm của chị đạt giải ba. Nhận được những góp ý của ban giám khảo, chị tiếp tục cải tiếp hoàn chỉnh sản phẩm theo nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

IMG_9674.JPG
Người tiêu dùng quan tâm sản phẩm Cohafood

Theo chị Hà “Chả lụa của tôi sản xuất mang nét riêng: sản phẩm hoàn toàn không sử dụng bất kì một loại phụ gia nào, được gói trực tiếp bằng lá chuối, cột bằng dây lạt, sử dụng công nghệ hút chân không thay cho chất bảo quản, công thức gia vị tự phối, mang hương và vị riêng” Và năm 2019 chị Hà tiếp tục mang dự án và sản phẩm của mình tiếp tục tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Sở khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Nai tổ chức và đạt giải ba.

Sản phẩm được đặt thương hiệu Cohafood, đã được đăng ký kinh doanh, đăng ký mã vạch, bảo hộ nhãn hiệu. Để phát triển sản phẩm, chị Hà cho biết, luôn không ngừng lắng nghe phản hồi từ người sử dụng để cải tiến sản phẩm cho phù hợp. Thường xuyên tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại nhiều sự kiện. Hiện tại sản phẩm chả lụa Cohafood của được nhiều người biết và sử dụng, tạo việc làm cho 5 nhân viên cơ hữu, vào những dịp lễ tết phải tuyển thêm nhân viên thời vụ 5-10 người để hỗ trợ. Sản phẩm được tiêu thụ các khu vực trong Tỉnh và các tỉnh lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương,Vũng Tàu, Bảo Lộc, Hà Nội. Hàng tháng cung cấp ra thị trường hàng tấn sản phẩm. Tạo việc làm thường xuyên cho lao động tại địa phương, sử dụng nguyên liệu tại thị trường Đồng Nai, không sử dụng hoá chất vì vậy rác thải không làm ô nhiễm môi trường với khối lượng nhỏ, xếp vào rác thải sinh hoạt.

kn 20191.JPG
Chị Trần Thị Hà (áo vàng) nhận giải Ba Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2019 

Với tâm huyết mong muốn mang đến cộng đồng sản phẩm truyền thống có sự khác biệt so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường, đặc biệt sản phẩm hoàn toàn không sử dụng phụ gia, không dùng chất độn thay thế nguyên liệu chính là thịt heo, sản phẩm có nét riêng, dễ nhận diện sản phẩm, về đặc điểm nhận dạng bên ngoài không lẫn với các sản phẩm cùng loại nào, về hương vị cũng mang nét riêng của thương hiệu Cohafood.

Quy trình chặt chẽ - không sử dụng phụ gia

            Chị Trần Thị Hà đã xây dựng cho mình một quy trình sản xuất chả lụa sạch rất chặt chẽ gồm 8 công đoạn: Từ nguồn thịt heo chọn lọc sẽ qua khâu sơ chễ, lọc da, mỡ và làm sạch; xay nhuyễn; cân chuẩn khối lượng; định hình gói lá chuối; hấp chín; đóng gói hút chân không; sau khi hoàn tất thì sản phẩm sẽ được cấp đông và bảo quản.

Sản phẩm được làm chuẩn từ các nguyên liệu tự nhiên, không có phụ gia. Trong đó các thành phần chính của sản phẩm gồm: Thịt heo, mỡ heo, lá chuối, nước mắm, muối, đường, tỏi.

Chị Trần Thị Hà, chủ cơ sở sản xuất cho biết, sự khác biệt của sản phẩm chả lụa Cohafood so  với các sản phẩm cùng loại trên thị trường là ở nguyên liệu sản xuất. Sử dụng hoàn toàn bằng sản phẩm thịt tươi, sạch, không phụ gia nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Ngay cả bao bì, hầu hết các cơ sở sản xuất đều dùng bao bì ni lông để gói sản phẩm bên trong trước khi gói lá chuối, hay dùng dây ni lông để cột sản phẩm thì sản phẩm chả lụa của Cohafood ngoài việc sử dụng nguyên liệu sạch, không phụ gia thì được gói trực tiếp bằng lá chuối, cột sản phẩm bằng dây lạt. Nước mắm được sử dụng để để chế biến sản phẩm là là nước mắm truyền thống, sạch.

IMG_9606.JPG
Sản phẩm Cohafood tham gia triển lãm 

Tuy nhiên, đây là ưu điểm cho người tiêu dùng nhưng cũng chính là hạn chế cho cơ sở. Khi không sử dụng bất kì phụ gia hay chất bảo quản nào nên sản phẩm rất dễ bị hư hỏng. Cần phải bảo quản trực tiếp bằng tủ lạnh vì để bên ngoài chỉ được vài giờ đồng hồ. Do vậy, để đảm bảo an toàn đến tay người dùng, cơ sở đã sắm đầy đủ các máy móc sản xuất cũng như thiết bị, tủ lạnh để bảo quản sản phẩm. Sản xuất dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, tránh để tình trạng hàng tồn đọng.

Thảo Quế 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.