Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Sở hữu trí tuệ - Đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn

 
Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022: Đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn   13-04-2022
Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới năm nay (26/4/2022) với thông điệp “Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ: Đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn”nhằm tôn vinh những đổi mới và sáng tạo do thanh niên dẫn dắt.
 

​Ngày 26/4 hằng năm được chọn là Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới. Theo Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 ghi nhận tiềm năng to lớn của giới trẻ trong việc tìm ra các giải pháp mới và tốt hơn, hỗ trợ sự chuyển đổi đến một tương lai bền vững.
Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cho biết, những người trẻ tuổi là những nhà đổi mới, nhà sáng tạo và nhà doanh nghiệp của ngày mai. Bằng sự sáng tạo và khéo léo của mình, những người trẻ tuổi ở mọi khu vực đang thúc đẩy sự thay đổi và tạo ra những con đường đến một tương lai tốt đẹp hơn. Ngày SHTT thế giới 2022 vinh danh thế hệ những người tạo ra sự thay đổi thú vị này.
Ngày SHTT thế giới năm 2022 là cơ hội để những người trẻ tìm hiểu cách thức mà quyền SHTT có thể hỗ trợ các mục tiêu của họ, giúp biến ý tưởng của họ thành hiện thực, tạo thu nhập, tạo việc làm và tác động tích cực đến thế giới xung quanh. Với quyền SHTT, những người trẻ tuổi được tiếp cận một số công cụ chính mà họ cần để thúc đẩy tham vọng của mình.
Theo WIPO, qua các cuộc vận động hưởng ứng ngày SHTT thế giới, những người trẻ tuổi sẽ có thể hiểu rõ hơn về cách các công cụ của hệ thống SHTT (nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, quyền tác giả, sáng chế, giống cây trồng, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh…) có thể hỗ trợ họ thực hiện tham vọng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
Năm nay, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi hãy tham gia vào cuộc vận động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022; đồng thời kêu gọi các nhà hoạch định chính sách hãy lắng nghe những mong muốn và mối quan tâm của các nhà sáng chế, các nhà sáng tạo và nhà doanh nghiệp trẻ…
P.Hương
 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.