Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Sở hữu trí tuệ - Đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn

 
Đồng Nai hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022   13-04-2022
Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới năm nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã banh hành Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện chào mừng.
 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày SHTT thế giới giúp người trẻ tuổi có thể hiểu rõ hơn về cách các công cụ của hệ thống SHTT

Cụ thể, từ 20/4 đến 29/4 sẽ tổ chức các hoạt động: Talkshow “Sở hữu trí tuệ công cụ hữu hiệu để phát triển kinh tế và tạo nên sự thịnh vượng cho tỉnh Đồng Nai”; Tổ chức diễu hành tuyên truyền ngày chào mừng vào ngày 26/4; Vinh danh các tác giả có sản phẩm được bảo hộ SHTT trên địa bản tỉnh và phát động cuộc thi tìm hiểu luật SHTT 2022; Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên, chủ đề “Văn hóa sở hữu trí tuệ - Nét đẹp của thế hệ trẻ hôm nay ”; Lễ ký kết hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm đặc thù.
Đồng thời tổ chức các hội thảo: Hội thảo “Sở hữu trí tuệ với thế hệ trẻ”; Hội thảo “Chiến lược sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo trong kỹ nguyên của cách mạng công nghiệp lần thứ tư của vùng Đông Nam Bộ”; Hội thảo “Phát triển tài sản trí tuệ trong kỹ nguyên số giai đoạn 2022-2025 định hướng 2030”. Bên cạnh đó, còn tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đã và đang được bảo hộ…
Từ 2/5 đến 30/6 sẽ tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức và tạo dựng văn hóa sở hữu trí tuệ, khuyến khích tạo ra tài sản trí tuệ mới, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và triển khai công tác sáng kiến năm 2022 (tổ chức tại 09 huyện, 02 thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa. 
 
Ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN Đồng Nai cho biết, việc tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày SHTT năm 2022 nhằm tăng cường cho các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ hiểu biết về tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền SHTT; Tôn vinh các thành quả trong lao động, học tập, hoạt động sáng tạo và những thành quả mà các nhà sáng chế trẻ đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển của xã hội trên phạm vi toàn cầu; Khuyến khích sự tôn trọng quyền SHTT của những người khác. Tạo động lực cho các bạn trẻ dám nghĩ dám làm, lan tỏa tinh thần mạnh dạn đổi mới trong sản xuất, trong lao động vì một tương lại tốt đẹp. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền các chính sách, các quy định của luật SHTT và các chủ trương của tỉnh để bảo hộ các sản phẩm được tao ra từ các ý tưởng mới, sự sáng tạo khéo léo trong lao động, kết nối đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao. Đẩy mạnh và kết nối các chủ thể Hệ sinh thái, giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm đã và đang chuẩn bị bảo hộ dưới dạng quyền tác giả, giống cây trồng, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, các dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.