Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Sở hữu trí tuệ - Đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn

 
Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024   19-04-2024
Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sở hữu trí tuệ, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26 tháng 4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”.
 tre03 (Custom).jpg
Bộ nhận diện Ngày SHTT thế giới năm 2024 phiên bản tiếng Việt

​WIPO đã công bố chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2024 là: SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo (IP and the SDGs: Building our common future with innovation and creativity). Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 là cơ hội để khám phá cách thức mà SHTT khuyến khích và có thể tăng cường tác động của các giải pháp đổi mới sáng tạo hướng tới xây dựng tương lai chung với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.

Hưởng ứng Ngày SHTT thế giới năm 2024, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động nhân Ngày SHTT thế giới với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với công chúng gắn với chủ đề Tổ chức SHTT thế giới đưa ra, góp phần nâng cao nhận thức, tôn trọng, bảo vệ quyền SHTT và các thành quả khác.

Dự kiến trong tháng 4, Cục SHTT tổ chức các hoạt động: "Ngày Đổi mới sáng tạo 21/4", "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4; chào mừng Ngày SHTT thế giới tại Hà Nội với sự phối hợp của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Giao thông vận tải. Sự kiện chào mừng ngày SHTT thế giới tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngoài ra, hưởng ứng ngày 26/4, Cục SHTT đã phát động nhiều hoạt động với hình thức khác nhau tại các địa phương.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT thế giới 26/4 năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Đồng Nai đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn áp phích,.. trên các tuyến đường chính; tổ chức thông tin, tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; phối hợp với các cơ quan báo, đài trong tỉnh xây dựng các chủ đề tuyên truyền… để mang thông tin về ngày SHTT thế giới năm 2024 đến mọi tầng lớp nhân dân. Phát động Hội thi Tìm hiểu Luật Sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Nai năm 2024 với mục đích đưa pháp luật về SHTT vào cuộc sống.

Đặc biệt, vào ngày 26/4, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức hội nghị “Gắn kết Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo”.

P.Hương


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.