Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Sở hữu trí tuệ - Đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn

 
Gắn kết sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững   24-04-2024
Thực hiện các hoạt động chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024, sáng ngày 24/4, tại Trung tâm hội nghị Golden Place (thành phố Biên Hòa), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị “Gắn kết sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo”.

IMG_1922 s.JPG
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Bảy – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, đại diện các sở, ban, ngành, UBND và Phòng kinh tế các huyện, thành phố, các trường Đại học, các tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, với chủ đề: “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 là cơ hội để thể hiện vai trò trung tâm của sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo trong việc hướng tới thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc vì lợi ích của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

IMG_1827 (Custom) (1).JPGBàn tròn hỗ trợ pháp lý chuyê​n sâu về SHTT

Chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, Sở KH&CN Đồng Nai tổ chức hội nghị “Gắn kết sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo” để cùng nhau bàn thảo về vai trò của sở hữu trí tuệ cũng như những hoạt động cụ thể có thể được thực hiện, qua đó có cái nhìn rõ hơn về các mục tiêu phát triển bền vững thông qua các công cụ là sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai.

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, ông Nguyễn Văn Bảy nhấn mạnh, sở hữu trí tuệ là công cụ hữu hiệu nhất để bảo vệ những đổi mới, sáng tạo của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đồng Nai là một tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp thì sở hữu trí càng đóng vai trò quan trọng. Những năm qua, Đồng Nai đã rất tích cực trong các hoạt động về sở hữu trí tuệ. Thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến đến toàn thể người dân, doanh nghiệp để để hiểu rõ hơn về sở hữu trí tuệ, chủ động đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, tiếp đó là thực hiện và bảo vệ và khai thác, phát huy quyền sở hữu trí tuệ.​

IMG_1929 s.JPG

Ông Nguyễn Văn Bảy – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ​ phát biểu tại hội nghị
Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận về: Vai trò của sở hữu trí tuệ thông qua xác lập quyền, bảo vệ quyền và thực thi quyền trong và ngoài nước phù hợp với 17 mục tiêu phát triển bền vững của SDGs; Ứng dụng Design Thinking trong giải quyết các thách thức đổi mới sáng tạo; Xây dựng văn hóa sở hữu trí tuệ thông qua việc việc gắn kết các hoạt động nghiên cứu, phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo tại các viện, Trường Đại học trong tỉnh; Vai trò của giá trị trong vấn đề Sở hữu t​rí tuệ.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra bàn tròn hỗ trợ pháp lý chuyên sâu về SHTT và hoạt động trưng bày những sản phẩm tiêu biểu trong hoạt động đổi mới và sáng tạo gắn với SHTT của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.