UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 6327/UBND-HCC gửi các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh về việc thống nhất triển khai thí điểm mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cán bộ viên chức phường Tân Phong (TP. Biên Hòa) hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành hành.
Mục đích của việc triển khai mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến" là nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, năng suất lao động, chất lượng dịch vụ công, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Thời gian thực hiện thí điểm từ tháng 6/2025 đến tháng 9/2025.
Theo đó, danh sách thủ tục hành chính thực hiện thí điểm mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến" gồm 14 danh mục thủ tục hành chính được triển khai tại 25 địa điểm trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, Mobifone Đồng Nai có 03 địa điểm; Viễn thông Đồng Nai 05 địa điểm; Bưu điện tỉnh 17 địa điểm.
Để triển khai thực hiện mô hình, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Bưu điện tỉnh Đồng Nai, Viễn thông Đồng Nai, Mobifone Đồng Nai tổ chức thí điểm mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến". Đồng thời yêu cầu các Sở, ban ngành tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quy trình cho nhân sự tại các điểm hỗ trợ; đẩy mạnh công tác truyền thông về mô hình; hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Các doanh nghiệp viễn thông bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiếp nhận và hỗ trợ tổ chức, cá nhân tại các điểm.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ cũng vừa có thông báo tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ, quy trình xử lý thủ tục hành chính tại các “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến"; Thời gian tập huấn dự kiến trong 02 ngày 10 và 11/6/2025. Khóa tập huấn tập trung vào các nội dung như: Nghiệp vụ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Hướng dẫn quy trình xử lý thủ tục hành chính theo đúng quy định hiện hành; Giải đáp vướng mắc, chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế tại các điểm hỗ trợ...