NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ I. NHIỆM KỲ 2025 - 2030

Kết quả nổi bật trong Chiến dịch 30 ngày đêm nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến

Thứ ba - 16/09/2025 09:30
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Triển khai Kế hoạch số 18/KH-UBND của UBND tỉnh về việc triển khai chiến dịch 30 ngày “Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” từ ngày 25/7/2025 đến ngày 25/8/2025, kết quả đánh giá trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Đồng Nai đạt 86,7/100 điểm, xếp thứ 03/34 tỉnh, thành phố; tăng 25,5 điểm và tăng 12 bậc so với kết quả triển khai đầu tháng 7/2025.
IMG 1325
Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, cả 03/03 chỉ số đều có điểm tăng trưởng tốt. Cụ thể, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 75%, tăng 35% so với trước chiến dịch; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 81%, tăng 38% so với trước chiến dịch; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 93%, tăng 50% so với trước chiến dịch.
Nhiều sở, ngành và địa phương đã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch, các chỉ tiêu nhiệm vụ. Kết quả triển khai tại các sở, ban, ngành: có 09/13 sở đạt chỉ tiêu tỷ lệ số hoá hồ sơ (tối thiểu 90%); có 10/13 sở, ngành đạt chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến (tối thiểu 80%); có 06/13 sở, ngành đạt chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến (tối thiểu 80%).
Kết quả triển khai tại các xã, phường: có 81/95 xã, phường đạt chỉ tiêu tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC (tối thiểu 80%); có 95/95 xã, phường đạt chỉ tiêu ỷ lệ hồ sơ trực tuyến (tối thiểu 60%); có 94/95 xã, phường đạt chỉ tiêu tỷ lệ thanh toán trực tuyến (tối thiểu 60%).
 Có được kết quả trên là do ctác chỉ đạo, điều hành sát sao của Lãnh đạo UBND tỉnh và việc phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, thời gian thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đến từng cơ quan, đơn vị, xã phường, thôn ấp. Công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các hoạt động tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thông qua các lớp tập huấn, hội nghị, buổi làm việc trực tiếp, trực tuyến và qua nhóm Zalo,... đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến cho người dân và tổ chức. Các “Tổ Công nghệ số cộng đồng” thực hiện "cầm tay chỉ việc" đến từng khu phố, thôn, ấp.
xa Loc Quang 4
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Lộc Quang.
Từ kết quả thực hiện Kế hoạch số 18/KH-UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng, kiểm soát chặt chẽ bộ TTHC tại các ngành, lĩnh vực; tiếp tục rà soát, thực hiện đơn giản hóa TTHC. Cùng với đó, tập trung rà soát, tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC đảm bảo việc thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai thiết lập biểu mẫu điện tử tương tác (e-form) tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dịch vụ công.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị rà soát, phân tích nhóm các chỉ tiêu chưa hoàn thành tại các sở, ngành, địa phương. Xác định rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp cụ thể đảm bảo cải thiện các chỉ số về số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến, hồ sơ trực tuyến.

Tác giả: P Hương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây