Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo   27-04-2023
Năm 2022, Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều hoạt động tuyên truyền, đào tạo, tập huấn được thực hiện… góp phần khơi gợi tình thần khởi nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
 

​Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ KH&CN) phát biểu tại Hội nghị cập nhật kiến thức đổi mới sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai, quản lý hoạch định chính sách đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh đã ban hành Quyết định đổi tên và kiện toàn Hội đồng Tư vấn, điều phối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018 – 2023; ban hành Kế hoạch thực hiện Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và Kế hoạch thực hiện “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng  Nai năm 2022”.
Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2022 được đẩy mạnh thực hiện trên nhiều mặt, nhất là trong công tác thông tin - tuyên truyền, đào tạo, nâng cao năng lực và dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối mạng lưới khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo…
Nổi bật là Hội nghị cập nhật kiến thức đổi mới sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai, quản lý hoạch định chính sách đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, sinh viên công tác tại các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức 11 lớp tập huấn nâng cao kiến thức khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, quản trị kinh doanh; 11 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Các trường Đại học Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức gần 50 buổi talkshow, lớp tấp huấn về khởi nghiệp cho sinh viên và triển khai Cuộc thi khởi nghiệp tại trường.
Thường trực hội đồng điều phối cũng đã có nhiều buổi làm việc với doanh nghiệp và các trường đại học về hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo. Đã làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai và được cam kết dành 1 triệu USD cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; làm việc với Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai và được cam kết dành 2 tỷ đồng cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; làm việc với các trường đại học trên địa bàn tỉnh và tham gia hỗ trợ các trường tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn truyền dẫn ý thức và khơi gợi đổi mới sáng tạo trong sinh viên và các bạn trẻ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022
Đặc biệt, Techfest DongNai 2022 với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo – Nguồn lực hội tụ” được tổ chức gồm chuỗi các sự kiện diễn ra từ 26/8/2022 đến tháng 12/2022. Song song các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn dàn của Techfest DongNai 2022 là các khóa đào tạo, tập huấn cũng như cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2022.
Thực hiện Nghị quyết 29/2020/NQ-HĐND ngày 04/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định nội dung chi, mức chi thực hiện Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 đã tiếp nhận và thực hiện hỗ trợ cho 07 hồ sơ. Ngoài ra, đã tổ chức thực hiện 73 chương trình xúc tiến thương mại, tổ chức kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm.
Hội thảo về phát triển du lịch dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - một trong những sự kiện tại TechFest DongNai 2022
    Được biết, năm 2023, Đồng Nai sẽ tiếp tục hỗ trợ kết nối các đề án, dự án, ý tưởng khả thi để kêu gọi vốn hỗ trợ từ các Hiệp hội nước ngoài, nhất là các dự án cộng đồng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực chất lượng cao. Phối hợp với các Làng công nghệ khảo sát thực trạng và nhu cầu của Đồng Nai về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để đề xuất các ứng dụng công nghệ trong mục tiêu phát triển của tỉnh; xây dựng Làng công nghệ Đồng Nai hướng đến vùng Đông Nam bộ. Triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và đam mê của học sinh, sinh viên và tuổi trẻ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là hỗ trợ phát triển các nhóm nghiên cứu trẻ tiềm năng, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.