Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ MINH ĐỨC – SẢN PHẨM ĐẠT OCOP 3 SAO CẤP TỈNH   19-07-2023
Nhận thấy tầm giá trị độc đáo, công dụng của đông trùng hạ thảo mang đến sức khỏe tuyệt vời cho con người nên cơ sở, anh Đỗ Quang Khôi, chủ cơ sở Minh Đức đã học hỏi, nghiên cứu nhân cấy thành công đông trùng hạ thảo.


Sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô Minh Đức

Quá trình xây dựng sản phẩm:

Anh Đỗ Quang Khôi, chủ cơ sở Minh Đức chia sẻ, cách đây vài năm, gia đình anh có người thân bị mắc phải bệnh ung thư giai đoạn 2. Gia đình tìm mọi cách để chữa trị bệnh cho người thân, một mặt phải điều trị theo chỉ định của các bác sĩ ở bệnh viện, mặt khác thì tìm các sản phẩm nhằm tăng sức khỏe, sức đề kháng để mong muốn người thân của mình mau chóng vượt qua bệnh tật. Qua tìm hiểu các thông tin, gia đình anh tâm huyết nhất là sử dụng nấm đông trùng hạ thảo vì sản phẩm này rất tốt cho những ai mắc bệnh ung thư. May mắn, sự chọn lựa của gia đình là đúng đắn. Qua vài tuần sử dụng, tình trạng bệnh của người thân ổn định hơn, sức khỏe tốt lên thấy rõ, bác sĩ điều trị cũng khuyên nếu có kinh tế thì nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên, không những hỗ trợ trong điều trị bệnh ung thư mà còn tốt cho các loại bệnh khác và giúp cơ thể có kháng thể tốt hơn.

Từ thời gian đó, anh đã ấp ủ và vạch ra mục tiêu cho công việc nuôi trồng loại nấm dược liệu này với mong muốn trước tiên là có sản phẩm đông trùng hạ thảo cho người thân sử dụng thường xuyên hơn mà lại tiết kiệm được số tiền khá lớn. Bên cạnh đó cũng muốn giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn để nâng cao sức khỏe. Cũng từ đó, sản phẩm đông trùng hạ thảo Cordyceps Minh Đức ra đời.

Năm 2021, sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô Minh Đức đã được UBND tỉnh cấp chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Sản phẩm được nuôi cấy trong môi trường hoàn toàn vô trùng
 

Quy trình công nghệ được áp dụng:

Sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Minh Đức là sản phẩm được nuôi cấy trong môi trường hoàn toàn vô vùng, không qua chế biến nên không thêm vào bất cứ nguyên liệu khác nào.

Để nuôi cấy nấm thành công đòi hỏi quy trình sản xuất nghiêm ngặt, khép kín, nấm được phát triển trong phòng kỹ thuật với nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, hệ thống cấp và lọc khí được lắp đặt tự động, điều chỉnh chính xác cho từng giai đoạn sinh trưởng, đảm bảo môi trường luôn sạch, an toàn và đầy đủ dinh dưỡng. Nhiệt độ và độ ẩm là những yếu tố quan trọng để nấm phát triển tốt, mang lại dược tính cao.

Anh Đỗ Quang Khôi chia sẻ, để nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo, cơ sở Minh Đức đã tạo môi trường trồng nấm và tiến hành hấp khử trùng trong lò hơi 2 giờ đồng hồ. Bước kế tiếp là cấy giống Đông trùng hạ thảo vào môi trường đã được chuẩn bị. Sau đó cho vào ủ. Và bắt đầu nuôi trồng trong môi trường lạnh, độ ẩm và ánh sáng thích hợp để kích thích sự sản sinh dược chất giữa môi trường sống và nấm ký sinh. Qua 65 - 70 ngày thì thu được 1 sinh khối gồm quả thể và đế (gọi theo dân gian là sợi nấm mọc lên và đế ở lớp đáy). Khi thu hoạch, nấm sẽ được sấy khô, đóng gói và xuất bán.

Theo anh Khôi, việc chọn giống cũng rất quan trọng. Chọn giống tốt thì sẽ trồng ra nấm tốt

Công dụng của sản phẩm:

Đông trùng hạ thảo hiện là một thảo dược quý hiếm của thiên nhiên và nó được nhiều người biết đến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô Minh Đức có tác dụng: giúp ăn ngon miệng hơn và giảm mệt mỏi; Đẩy lùi chứng mất ngủ, mê man; giúp phục hồi sức khỏe cho phụ nữ mới sinh hay mới phẫu thuật; có tác dụng tốt đối với dưỡng tâm, an thần; có tác dụng tích cực với bệnh viêm gan; khôi phục chứng thận hư; giảm sinh trưởng và di căn của khối u; hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường; có tác dụng giảm các phản ứng phụ trong hóa trị…

Giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm

Thị trường và định hướng trong thời gian tới:

Hiện sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô Minh đức đang được tiêu thụ chủ yếu ở thị trường trong tỉnh. Thời gian qua, Cơ sở Minh Đức cũng tích cực tham gia các hội trợ, triển lãm được tổ chức trong tỉnh.

Chủ cơ sở Minh Đức cho biết, trong tương lai, Cơ sở sẽ cố gắng phát triển thành những sản phẩm thực phẩm chức năng có chất lượng, với giá cả phù hợp, tạo lòng tin khách hàng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đồng thời giới thiệu, mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh.

Thông tin liên hệ:

Cơ sở Minh Đức,  số 354 Hồ Thị Hương,  phường Xuân An, thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

Số điện thoại: 0919 199 082

In nội dung
Rượu vang ca cao (20/07/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.