Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
SẢN PHẨM CHUỐI SẤY THUẬN HƯƠNG   05-09-2023
Sản phẩm chuối sấy của TNHH TMSX Thuận Hương (xã Phú Túc, huyện Định Quán) được chế biến bằng công nghệ hiện đại, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản nên chuối sấy vẫn giữ được đặc tính tự nhiên. Sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019.

chuoi say 2.jpg 
 
Quá trình xây dựng sản phẩm:
Chuối là một trong những loại cây lương thực quan trọng nhất trên hành tinh. Nó là loại thực vật thuộc họ Musa có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được trồng nhiều ở các khu vực ấm áp. Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients. Các thành phần dinh dưỡng trong chuối có kích cỡ trung bình (100 gam): 89 calo, 75% nước, 1.1 gam protein, 22.8 gam carbohydrate, 12.2 gam đường, 2.6 gam chất xơ, 0.3 gam chất béo. Chúng có thể giúp kiểm soát các vấn đề về đường tiêu hoá như tiêu chảy và loét, giảm cholesterol và huyết áp.
Định Quán không những nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà còn thu hút du khách gần xa với các loại trái cây nông sản, trong đó có chuối. Huyện Định Quán, nơi có nguồn nguyên liệu chuối dồi dào, tuy nhiên, do đặc tính của chuối là loại trái cây nhanh chín, dễ mềm qua quá trình vận chuyển xa làm chuối dễ bị dập. Khi chuối đến mùa thu hoạch người dân phải phụ thuộc vào giá cả thị trường và nhu cầu tiêu thụ của thương lái, đôi khi thương lái không thu mua hoặc bị ép giá.

Xuất thân là người con của vùng đất Định Quán, gia đình ông Liu Tác Sáng với nghề buôn bán trái cây tươi, do đó, khi nhận biết được khó khăn của người nông dân nơi đây, gia đình ông Sáng đã tìm tòi, học hỏi, tìm hiểu về những loại máy móc hiện đại để tạo ra sản phẩm “Chuối Sấy”. Sự ra đời của sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước, cũng từ đây Công ty đã kết kết hợp đồng tiêu thụ với bà con nông dân giúp nông sản có định hướng đầu ra tốt hơn, nông dân có thu nhập cao, ổn định hơn qua đó nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Là sản phẩm thuộc dòng trái cây sấy khô tổng hợp, gần 10 năm nay, thương hiệu trái cây sấy khô Thuận Hương thuộc huyện Định Quán đã được thị trường và khách hàng trong, ngoài tỉnh khá ưa thích. Đó là nhờ hương vị thơm ngon, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm của các loại mít sấy, chuối sấy, nông sản sấy khô tổng.

Từ quy mô ban đầu với chỉ vài trăm mét vuông nhà xưởng, qua cách làm uy tín, sản phẩm đạt chất lượng đã thu hút ngày càng nhiều lượng đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh. Để đảm bảo lượng hàng cung cấp cho thị trường, đến nay, nhà xưởng của công ty đã mở rộng diện tích lên trên 2.000 m2, trung bình mỗi năm tiêu thụ trên 1.000 tấn nông sản các loại. Công ty cũng là đơn vị đầu tiên ở huyện Định Quán liên kết với bà con nông dân sản xuất theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thuận Hương cho biết, để nâng cao giá trị kinh tế cho bà con trong vùng, công ty đã tổ chức liên kết với nông dân, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nông sản của địa phương, đồng thời bao tiêu bao tiêu sản phẩm của bà con trong chuỗi theo giá cao hơn thị trường.​

chuoi_3.jpg

Quy trình kỹ thuật:

Chuối trước khi đem về sơ chế được thu hoạch từ các hộ trong vùng nguyên liệu mà doanh nghiệp đã liên kết với nông dân. Để sấy ra sản phẩm thì chuối phải chín bởi lúc này chuối sẽ không còn những chất gây hại cho đường ruột. Chuối chín có được lượng đường tự nhiên cũng như vị thơm ngon đặc trưng.

Được áp dụng công nghệ sấy hiện đại, sản phẩm chuối sấy của Thuận Hương có độ giòn, thơm, hấp dẫn khẩu vị, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và muối khoáng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc những bệnh lý về tim mạch.

Với kỹ thuật tiên tiến, sản phẩm chuối sấy của Công ty TNHH TMSX Thuận Hương đã giữ được hương vị tự nhiên, hương thơm dịu nhẹ và vị ngọt của chuối chín, đặc biệt là vẫn giữ được những chất dinh dưỡng chủ yếu và màu sắc bắt mắt của chuối. Chuối sấy có thể bảo quản được lâu hơn, vận chuyển dễ dàng và góp phần đa dạng sản phẩm.

Chuoi say.jpg


Thị trường và khách hàng:

Mặc dù được sấy khô, song sản phẩm chuối sấy Thuận Hương vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong trái cây tươi, mang hương vị thơm ngon, màu sắc tự nhiên đã được thị trường trong và ngoài nước quan tâm, ưa chuộng.

Hiện sản phẩm đang được phân phối trên 63 tỉnh thành bởi các hệ thống đại lý, siêu thị, các trạm dừng chân. Ngoài ra, sản phẩm còn được tiêu thụ tại một số nước như Malaysia, Úc, Singapore, Trung Quốc

Địa chỉ liên hệ với chủ sở hữu sản phẩm:

Công ty TNHH TMSX Thuận Hương, Tổ 6, ấp Tam Bung, xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Email: thuanhuongchips@gmail.com

ĐT: 02513.636.128

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.