Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Người Đức tạo ra loại bia dạng bột đầu tiên trên thế giới   30-03-2023
Một nhà máy bia thuộc tu viện ở Đông Đức cho biết họ đã tạo ra loại bia bột đầu tiên. Chỉ cần thêm nước vào, nó sẽ sủi bọt, hoàn thiện với phần trên ly tràn bọt và đầy đủ hương vị. Kết quả hứa hẹn tiết kiệm rất nhiều chi phí vận chuyển, bởi vì nó có thể vận chuyển với trọng lượng 10%.


Hình ảnh thuần lý thuyết do AI tạo về hộp bột bia tiềm năng

Nhà máy Klosterbrauerei Neuzelle đã làm việc cùng với “các đối tác công nghệ” và sử dụng nguồn tài trợ từ BMWi để tạo ra sản phẩm dạng bột đầu tiên của mình, một loại bia không cồn giàu dextrin được ủ bằng phương pháp thông thường, sau đó “được xử lý và pha chế thành bột/hạt bia hòa tan trong nước”.

Nhà máy đang thử nghiệm loại bột này trên thị trường với số lượng nhỏ cho đến giữa năm 2023 nhưng kế hoạch là sẽ sớm bắt đầu sản xuất bia có cồn và mở rộng quy mô – miễn là mọi người sử dụng nó. Và nhóm nghiên cứu tin rằng vẫn có cơ hội để loại bỏ các kỹ thuật sản xuất bia truyền thống, rút gọn quy trình nhằm giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu thô, lao động và năng lượng.

Helmut Fritsche, cổ đông lớn của Neuzelle cho biết: “Đã đến lúc thử nghiệm việc sản xuất bia cổ điển và hậu cần dựa trên cách chúng ta đối xử với môi trường. Hàng tỷ lít nước được vận chuyển đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới vì bia chứa tới 90% là nước. Từ quan điểm môi trường, chúng tôi đã tiết kiệm được chi phí vận chuyển, nhưng chưa tiết kiệm được việc sử dụng tài nguyên và chi phí sản xuất”.

Giám đốc điều hành Stefan Fritsche cho biết thêm: “Chúng tôi biết rằng những người uống bia pilsner cổ điển và tất cả những người đam mê bia thủ công, đặc biệt là ở Đức, sẽ hoài nghi về sản phẩm của chúng tôi lúc đầu. Đó không chỉ là mang một sản phẩm mới ra thị trường mà còn phá vỡ mô hình kinh doanh bia. Do đó, chúng tôi không xem nhóm mục tiêu cốt lõi của mình chủ yếu là người tiêu dùng cuối cổ điển của Đức, mà là những người bán bia toàn cầu, những người không nhất thiết phải có kiến thức sản xuất bia nhưng có thể tạo ra các hạt phù hợp với ứng dụng của người tiêu dùng cuối cùng”.

Thực tế, nhà máy bia đầu tiên sẽ bắt đầu nhắm các loại bột này đến các thị trường xa xôi như châu Á và châu Phi, nơi chi phí vận chuyển cao nhất và có lẽ thói quen tiêu thụ bia ít gặp rắc rối hơn ở Đức.

Người ta tin rằng sẽ có rất nhiều người tình nguyện thử loại bột này. Nếu họ làm đúng như những gì họ ghi trên hộp và mang lại trải nghiệm uống tuyệt vời mà không cần phải vận chuyển nước và chai thì nó hoàn toàn có thể trở thành một bước đột phá và mang tính cách mạng.

LH (New Atlas)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập