Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Tiếp tục thúc đẩy các phong trào, hội thi KH&CN phát triển mạnh mẽ   11-12-2019
Sáng ngày 11 – 12 – 2019, chào mừng 60 năm ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam (1959 – 2019), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức tổng kết, trao giải các phong trào hội thi năm 2019. Đến dự lễ tổng kết có ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng cục Công tác phía Nam (Bộ KH&CN); bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoàng, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và 250 cá nhân, tập thể đạt giải cao trong các phong trào, hội thi KH&CN năm 2019.

Báo cáo tổng kết các phong trào, hội thi KH&CN năm 2019, bà Nguyễn Thị Hoàng, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, trong năm qua, Sở KH&CN tiếp tục chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tiến hành tổ chức các phong trào, hội thi trên phạm vi toàn tỉnh, đạt nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào, hội thi KH&CN ngày càng phát triển đa dạng và sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Số lượng, chất lượng giải pháp tham dự từng hội thi có bước phát triển ổn định, vững chắc và thực sự trở thành môi trường cống hiến trí tuệ bổ ích đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trong học tập, lao động, sáng tạo.

Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ KH&CN) và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao Bằng khen, cúp và hoa cho tác giả đạt giải Nhất Chương trình 6 tại lễ tổng kết.

Cụ thể, sau 1 năm triển khai phát động, Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai (Chương trình 6) đã nhận 640 giải pháp tham gia dự thi, tăng 175% so với năm 2018. Trong đó có 550 giải pháp thuộc lĩnh vực giáo dục và 90 giải pháp ngoài lĩnh vực giáo dục. Đây là năm chương trình huy động được nhiều giải pháp tham gia dự thi từ trước đến nay. Các địa phương có số lượng giải pháp đăng ký dự thi đông nhất: Tp.Biên Hòa, Tp.Long Khánh, huyện Vĩnh Cửu. Tất cả các giải pháp tham dự Chương trình đều đủ điều kiện được Ban chủ nhiệm đưa vào danh sách chấm điểm. Căn cứ số lượng và lĩnh vực các giải pháp dự thi, Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chấm thi gồm các tiểu ban chuyên ngành như: Giáo dục, Nông nghiệp, Cơ điện - điện tử, Y dược. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn được 50 giải pháp để trao giải gồm: 02 giải nhất, 06 giải nhì, 12 giải ba và 30 giải khuyến khích. Các giải pháp được chọn đều có tính mới, hiệu quả và khả năng áp dụng cao trong thực tiễn sản xuất cũng như trong học tập.
Năm 2019, Ban Tổ chức Hội thi Tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử” tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biết thể lệ Hội thi tới tất cả các huyện, thành phố và cơ quan, ban ngành trong tỉnh. Sau thời gian triển khai phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 36 ngàn bài dự thi, trong đó khối học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT và sinh viên trên 27,1 ngàn bài; còn lại là khối CBCC, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Trải qua 3 vòng thi sơ khảo, chung khảo và thuyết trình xếp hạng, Ban tổ chức đã lựa chọn, xét trao 05 giải nhất, 07 giải nhì, 11 giải ba, 60 giải khuyến khích và 07 giải đặc thù cho các tập thể và cá nhân.
Hội thi Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin giỏido Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ  và các đơn vị có liên quan tổ chức hàng năm liên tiếp trong 10 năm qua. Năm nay Hội thi thu hút 246 thí sinh đăng ký tham gia, được chia thành 03 bảng: Bảng A dành cho các thí sinh cán bộ Hội chuyên trách, ủy viên thường vụ cấp huyện, cơ sở có độ tuổi từ 24 - 39 tuổi; Bảng dành cho cán bộ Hội chuyên trách, ủy viên thường vụ (UVTV) cấp huyện, cơ sở có độ tuổi từ 40 - 45 tuổi; Và bảng C dành cho các thí sinh là hội viên Hội LHPN các cấp đăng ký tham gia thi tự do. Điểm mới của Hội thi năm 2019 là tổ chức thi vòng 1 bằng phần mềm trắc nghiệm trực tuyến, do đó đã tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển và công tác tổ chức cho cả thí sinh, ban tổ chức. Kết quả qua 3 vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 03 giải nhất, 05 giải nhì, 07 giải ba và 23 giải khuyến khích.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Hội thi Cán bộ đoàn ứng dụng CNTT giỏi do Sở KH&CN phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai tổ chức. Hội thi năm nay thu hút 610 thí sinh đăng ký tham dự với 04 bảng (Bảng A, B, C, D), đối tượng là cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh ở nội dung cá nhân và tập thể. Trải qua 2 vòng thi sơ loại, chung kết, Ban tổ chức đã xét trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 9 giải khuyến khích và 1 giải sản phẩm sáng tạo cho cá nhân thí sinh Nguyễn Thị Lan Hương, Trường THPT Võ Trường Toản (huyện Cẩm Mỹ).
Hội thi “Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT trong giảng dạy tỉnh Đồng Nai lần thứ X năm 2019 được phát động và triển khai tổ chức từ ngày 09/5/2019 đến ngày 10/10/2019. Hội thi có 580 giáo viên đăng ký tham gia là các giáo viên đang công tác tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Qua 2 vòng thi, Ban Tổ chức đã xác định được 70 giáo viên có thành tích tốt nhất trao giải trong đó 7 giải nhất, 8 giải nhì, 14 giải ba và 41 giải khuyến khích.
Năm 2019, Ban Tổ chức Giải thưởng Sản phẩm truyền thông KH&CN đã tiếp nhận được 221 sản phẩm dự thi. Trong đó, thể loại báo viết, báo điện tử không chuyên nghiệp 97 sản phẩm; Thể loại báo viết, báo điện tử chuyên nghiệp 40 sản phẩm; Thể loại phát thanh 32 sản phẩm; Thể loại Truyền hình 52 sản phẩm. Năm nay, thể loại phát thanh và truyền hình có lượng tác phẩm dự thi tăng cao so với năm 2018. Sau khi phân loại, Ban Tổ chức đã chọn được 160 sản phẩm giới thiệu Ban Giám khảo chấm điểm. Kết quả, có 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 40 giải khuyến khích được Ban tổ chức xét trao cho các cá nhân ở 4 thể loại.
Giải thưởng chất lượng tỉnh Đồng Nai năm nay thu hút 11 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tham gia. Hội đồng đánh giá, xét thưởng Giải thưởng chất lượng đã trao 8 giải vàng và 3 giải bạc. Được biết, 7 doanh nghiệp đạt Giải vàng Giải thưởng chất lượng Đồng Nai sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở, ngành tham quan sản phẩm nông sản trưng bày trong lễ tổng kết các phong trào, hội thi.
Đặc biệt, thực hiện Quyết định số 1523/QĐ-UBND ngày 07/5/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc phê duyệt Kế hoạch "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018-2023", trong năm 2019, Sở KH&CN đã phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi đã nhận được 26 ý tưởng/dự án tham gia dự thi. Qua 3 vòng sơ tuyển, vòng thử thách và vòng chung kết, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về dự án “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp sử dụng công nghệ Blockchain” của nhóm giảng viên trường đại học Lạc Hồng; giải Nhì là dự án “Phòng xét nghiệm y khoa Medic Biên Hòa-Sài Gòn của thí sinh Đào Phan Thoại, Nguyễn Văn Quý (TP.Biên Hòa) và dự án “Nuôi trồng đông trùng hạ thảo phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm” của nhóm tác giả đến từ Trường đại học Công nghệ Đồng Nai; ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải Ba cho các dự án có kết quả tốt. Bên cạnh các giải thưởng theo quy định, Sở KH&CN đã kêu gọi đầu tư 500 triệu đồng cho dự án "Lắp ghép nhà nuôi chim yến từng phần trong quá trình phát triển bầy đàn chim yến bằng vật liệu compozit" của tác giả Nguyễn Văn Anh (huyện Cẩm Mỹ).
Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, kết quả các phong trào, hội thi năm nay đã đạt được là điều kiện thuận lợi, thúc đẩy phong trào toàn dân tiến quân vào mặt trận khoa học kỹ thuật của tỉnh ngày càng phát triển vững chắc.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Phạm Xuân Đà và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong công tác tổ chức phong trào, hội thi năm 2019. Các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị, trong thời gian tới, dưới sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ KH&CN cùng sự nỗ lực, đoàn kết phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở KH&CN, các phong trào, hội thi KH&CN sẽ tiếp tục được Sở duy trì, mở rộng và thu hút nhiều hơn nữa các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia. Đặc biệt là việc đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của cuộc cách mạng lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong nhiều lĩnh vực lao động, sản xuất.
Đỗ Quyên
 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập