Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024: Sở hữu trí tuệ với các mục tiêu phát triển bền vững   23-04-2024
WIPO đã công bố chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2024 là: SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo (IP and the SDGs: Building our common future with innovation and creativity). Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 là cơ hội để khám phá cách thức mà SHTT khuyến khích và có thể tăng cường tác động của các giải pháp đổi mới sáng tạo hướng tới xây dựng tương lai chung với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.

shttcus.jpg

Hưởng ứng Ngày SHTT thế giới năm 2024, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động nhân Ngày SHTT thế giới với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với công chúng gắn với chủ đề Tổ chức SHTT thế giới đưa ra, góp phần nâng cao nhận thức, tôn trọng, bảo vệ quyền SHTT và các thành quả khác.

Dự kiến trong tháng 4, Cục SHTT tổ chức các hoạt động: "Ngày Đổi mới sáng tạo 21/4", "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4; chào mừng Ngày SHTT thế giới tại Hà Nội với sự phối hợp của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Giao thông vận tải. Sự kiện chào mừng ngày SHTT thế giới tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngoài ra, hưởng ứng ngày 26/4, Cục SHTT đã phát động nhiều hoạt động với hình thức khác nhau tại các địa phương.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT thế giới 26/4 năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Đồng Nai đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn áp phích,.. trên các tuyến đường chính; tổ chức thông tin, tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; phối hợp với các cơ quan báo, đài trong tỉnh xây dựng các chủ đề tuyên truyền… để mang thông tin về ngày SHTT thế giới năm 2024 đến mọi tầng lớp nhân dân. Phát động Hội thi Tìm hiểu Luật Sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Nai năm 2024 với mục đích đưa pháp luật về SHTT vào cuộc sống.

Ngày mai 24/4, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức hội nghị “Gắn kết Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động đổi mới và sáng tạo” với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa; các cơ sở, doanh nghiệp đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao trở lên; Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các giảng viên, sinh viên, đoàn viên tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh, ...

Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận xoay quanh các vấn đề: Vai trò của Sở hữu trí tuệ thông qua xác lập quyền, bảo vệ quyền và thực thi quyền trong và ngoài nước phù hợp với 17 mục tiêu phát triển bền vững đã được Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua nhằm chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo sự thịnh vượng cho tất cả mọi người; Xây dựng văn hóa sở hữu trí tuệ thông qua việc gắn kết các hoạt động nghiên cứu, phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo tại các viện, Trường Đại học trong tỉnh; làm rõ về vai trò của giá trị trong Doanh nghiệp và mối liên hệ giữa giá trị và Sở hữu trí tuệ. Chia sẻ quá trình đổi mới trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm thông qua Câu chuyện Giải pháp sức khoẻ; Quản lý nhà nước trong hoạt động Đổi mới sáng tạo gắn với Sở hữu trí tuệ (những chính sách hỗ trợ SHTT, đổi mới công nghệ, Chương trình phát triển tài sản trí tuệ,...).

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trưng bày các sản phẩm tiêu biểu trong hoạt động đổi mới và sáng tạo gắn với sở hữu trí tuệ của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.​

P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập