Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Kiểm tra tiến độ đề tài “Mô hình kinh tế Đồng Nai phát triển bền vững”   11-06-2024
Chiều 10-6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức đoàn kiểm tra đánh giá tiến độ thực hiện đề tài “Mô hình kinh tế Đồng Nai phát triển bền vững”. Đề tài do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện; PGS.TS Bùi Văn Huyền làm chủ nhiệm. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành liên quan.

eGEWG1.JPG
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại cuộc họp.
Đây là 1 trong 6 đề tài thực hiện theo Kế hoạch 186-KH/TU ngày 31/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nghiên cứu, tổng kết thực tiễn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là nhằm tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đồng thời nghiên cứu các vấn đề thực tiễn đang đặt ra đối với tỉnh Đồng Nai, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất bổ sung các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là cung cấp các dữ liệu khoa học quan trọng, phục vụ công tác xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2025-2030).

Mục tiêu của đề tài là nhằm đánh giá khách quan, khoa học những kết quả đạt được của mô hình kinh tế Đồng Nai giai đoạn 2008-2022, các hạn chế dưới góc độ phát triển bền vững. Đồng thời đề xuất các giải pháp để đổi mới mô hình kinh tế Đồng Nai phát triển bền vững dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo PGS.TS Bùi Văn Huyền, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực để thực hiện theo tiến độ đã đăng ký, bảo đảm 7/2024 sẽ có sản phẩm để chuyển giao và hoàn thành thanh lý đề tài vào cuối năm 2024. Tuy nhiên quá trình thực hiện cũng vướng phải một số vướng mắc nhất định về thủ tục, thời gian thực hiện các chuyên đề trong đề tài.

ewwegg2.JPG
Ông Đoàn Tấn Đạt, Phó giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành đã đề nghị đơn vị nghiên cứu làm rõ một số nội dung về tiến độ thực hiện; các lưu ý trong quá trình thực hiện để tránh nảy sinh những vướng mắc. Cập nhật các nội dung mới nhất trong quy hoạch tỉnh để làm tài liệu nghiên cứu. Phấn đấu trong tháng 7 có báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu về đề tài để trình Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi hoàn thiện.

Thanh Cảnh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập