Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công tác Hội phụ nữ các cấp   15-07-2024
Để nâng cao hiệu quả sinh hoạt hội phụ nữ các cấp, trong thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ nói chung để tạo được hiệu ứng tích cực cho hoạt động hội.


          IMG_2342.JPG
Nhiều giải pháp công nghệ thông tin được chị em phụ nữ các cấp ứng dụng vào trong công tác hội và quản lý hội viên 


Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đã và đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội và cả những thách thức mới. Tại Đồng Nai, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác, đổi mới cách thức tổ chức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hội viên và các tầng lớp nhân dân. Những đổi mới, sáng tạo đưa vào ứng dụng các giải pháp công nghệ đã nâng cao được hiệu quả chuyên môn, công tác tuyên truyền, phổ biến hoạt động hội, công tác quản lý hội viên các câp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

             Tại vòng chung kết Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” đã có 28 sản phẩm dự thi của các thí sinh đến từ Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh. Nhiều sản phẩm dự thi được đầu tư về nội dung và hình thức, sử dụng đa dạng nhiều phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số, như: Microsoft powerpoint, CapCut, Canva, Kahoot, Quizziz; My aloha; các ứng dụng trí tuệ nhân tạo…Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, các sản phẩm dự thi tập trung vào việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "5 có, 3 sạch"; các hoạt động phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường; bình đẳng giới, đặc biệt các sản phẩm đã phản ánh được sự sáng tạo, tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ vào công tác tuyên truyền, triển khai các hoạt động của Hội tại cơ sở, qua đó tạo được hiệu ứng tích cực, giúp chị em phụ nữ hào hứng tham gia các phong trào, hoạt động hội phụ nữ.


          Nhờ ứng dụng CNTT, các hoạt động sinh hoạt hội trở nên sinh động hơn 

Bà Nguyễn Thị Thái, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho hay: Trong công tác Hội Phụ nữ các cấp trong những năm gần đây có rất nhiều sự đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ được ghi nhận, đặc biệt là trong công tác quản lý hội viên, tuyên truyền, giáo dục, hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế tập thể…Những đổi mới, sáng tạo ấy được phản ánh đa dạng trong cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” vừa được Hội LHPN tỉnh tổ chức.

         Chị Đào Thị Diễm Trang, cán bộ Hội LHPN thành phố Biên Hòa, đại diện Nhóm tác giả tham gia dự thi cho biết: Chúng tôi tham gia Cuộc thi với giải pháp: "Ứng dụng phần mềm Microsoft Powerpoint, Capcut kết hợp công nghệ thuyết trình AI trong tổ chức sinh hoạt Hội". Đó chính là cách thức mà chúng tôi sử dụng để nâng cao hiệu quả của công tác tổ chức sinh hoạt Hội. Nếu như trước đây, việc tuyên truyền chủ trương, chính sách được chị em thực hiện qua hình thức tuyên truyền miệng trong các chương trình hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt định kỳ…Thế nhưng, bắt nhịp chung với xu thế của thời đại, chúng tôi đã ứng dụng các phần mềm chuyên dụng như Microsoft Powerpoint, Capcut, ứng dụng Al để dựng thành các video để chuyển tải thông điệp, rất dễ hiểu, chương trình sinh hoạt cũng nhờ đó mà trở nên sinh động, hấp dẫn hơn rất nhiều. Giải pháp sáng tạo trong ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả sinh hoạt của Hội LHPN TP. Biên Hòa đã được trao giải Nhất cuộc thi.

 

Tại Hội LHPN xã Hố Nai 3, Cán bộ Hội phụ nữ cũng đã tích cực ứng dụng công nghệ trong việc quản lý hội viên thông qua giải pháp "Sử dụng ứng dụng Google biểu mẫu và tạo mã Qr-code trong công tác quản lý hội viên"; Nhờ việc tạo mã Qr-code ứng với mỗi hội viên, việc quản lý hội viên, theo dõi sinh hoạt Hội, theo dõi tham gia các phong trào hội của chị em phụ nữ trên địa bàn trở nên dễ dàng, chuyên nghiệp và chính xác hơn – Chị Phan Thị Hồng Huyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom cho hay.

T.Quế

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập