Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai ký kết hợp tác   28-09-2024
Sáng 28-9, UBND tỉnh phối hợp cùng Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) trang trọng tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa ĐHQG TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai.
 

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện ký kết hợp tác.

​Dự buổi lễ có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TP.HCM Vũ Hải Quân và các lãnh đạo ĐHQG TP.HCM; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vũ Đình Trung cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

Việc ký kết hợp tác nhằm khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của các bên; phục vụ mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn 2024 – 2029; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQG TP.HCM trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại lễ ký kết.

Theo đó, hai bên sẽ triển khai hợp tác trên 5 lĩnh vực gồm: Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và phát triển kinh tế - xã hội; hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, chuyển giao công nghệ, lĩnh vực sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hợp tác trong việc bàn giao các tòa nhà Ký túc xá do tỉnh Đồng Nai đầu tư xây dựng tại ĐHQG TP.HCM; hợp tác trong lĩnh vực năng suất công nghiệp.

 

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQG TP.HCM Vũ Hải Quân mong rằng những nội dung trong biên bản ký kết hợp tác sớm được triển khai. Trong đó, Đồng Nai tạo điều kiện thuận lợi về đất đai để ĐHQG TP.HCM mở sơ sở thực hành thí nghiệm đóng trên địa bàn tỉnh. Về khoa học công nghệ, xây dựng chương trình nghiên cứu chung giữa ĐHQG TP.HCM và các trường đại học trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ cho sự phát triển của tỉnh…

 

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu thảo luận tại lễ ký kết.

 Theo Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch, xúc tiến đầu tư để triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Do vậy, việc tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác nà​y là một bước đi chiến lược và vô cùng cần thiết. Trên cơ sở đó, các bên cam kết đồng hành, vận dụng những tri thức khoa học của ĐHQG TP.HCM gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để tư vấn, xây dựng và triển khai các chương trình nghiên cứu nhằm hỗ trợ thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu theo đúng định hướng, đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất.

Để thực hiện được các mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau lễ ký kết, các địa phương và các Sở, ban ngành cần phải hợp tác chặt chẽ với ĐHQG TP.HCM nhằm vận dụng tiềm năng, lợi thế của các bên trong việc định hướng phát triển của ngành, địa phương; những yêu cầu cấp bách, những thách thức cụ thể mà tỉnh đang phải đối mặt trong việc triển khai thực hiện các Quy hoạch của tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm tiền đề cho sự phát triển bền vững của tỉnh Đồng Nai.

​Đại biểu tham dự lễ ký kết  

Tại buổi lễ ký kết, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề xuất nhiều lĩnh vực, nội dung hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học. Trong đó có các lĩnh vực như: nhân lực ngành logistic, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, nhân lực phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành, phát triển du lịch… 

P.Hương


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập